Nhiều tỉ phú và giới hoàng gia cho con học tiếng Quan Thoại

10/11/2017 13:16 GMT+7

Tiếng Quan Thoại dường như đang là loại ngoại ngữ rất được quan tâm vào lúc này ở các nước phương tây. Nhiều gia đình giàu có và giới hoàng gia đang cho con mình học tiếng Quan Thoại.

Học ngoại ngữ được khoa học chứng minh là mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nó giúp cải thiện sự phát triển của não bộ và có thể chống lại chứng bệnh sa sút trí tuệ khi về già, theo Business Insider.
Nhiều gia đình hoàng gia và tỉ phú ở các nước phương tây đang lựa chọn tiếng Quan Thoại để cho con cháu học. Tiếng Quan Thoại rất phổ biến ở Trung Quốc được khoảng 1 tỉ người người nước này sử dụng. Nhiều người tin rằng đây sẽ là ngôn ngữ quan trọng cho hoạt động trao đổi thương mại với Trung Quốc trong tương lai, theo Business Insider.
Dưới đây là 4 gia đình danh giá đang cho con học tiếng Quan Thoại:
Gia đình tỉ phú Jeff Bezos
Tỉ phú sáng lập Amazon ông Jeff Bezos và vợ MacKenzie Ảnh: Reuters
Tỉ phú sáng lập Amazon ông Jeff Bezos và vợ MacKenzie có tất cả 4 người con. Cách giáo dục của họ là cho con học rất nhiều môn khác nhau để trải nghiệm. Riêng về ngoại ngữ, họ đã chọn cho con học tiếng Quan Thoại.
“Chúng tôi cho con học trải nghiệm mọi thứ, từ nấu ăn, ướp thịt gà, học toán theo chương trình của Singapore đến tiếng Quan Thoại”, bà MacKenzie nói với tạp chí Vogue.
Gia đình Mark Zuckerberg và Priscilla Chan
Tỉ phú Mark Zuckerberg và vợ là bà Priscilla Chan Ảnh: AFP
Nhà sáng lập và giám đốc điều hành Facebook tỉ phú Mark Zuckerberg đã bắt đầu học tiếng Quan Thoại cách đây vài năm và giờ ông có thể nói khá tốt. Zuckerberg có thể đặt câu hỏi và trả lời bằng tiếng Quan Thoại trong cuộc trò chuyện dài đến 30 phút, theo Business Insider.
Mark Zuckerberg và vợ là bà Priscilla Chan đã dạy tiếng Quan Thoại cho con gái của họ là bé Max. Một đoạn video do Zuckerberg chia sẻ trên Facebook cho thấy ông đã dạy con gái mình tiếng Quan Thoại.
Gia đình Ivanka Trump
Vợ chồng cô Ivanka Trump và ông Jared Kushner Ảnh: Reuters
Ivanka Trump là con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Cô và chồng ông Jared Kushner đã thuê một bảo mẫu nói tiếng Quan Thoại để chăm sóc và dạy con ngoại ngữ này.
Vào đầu năm 2017, con gái lớn của họ là bé Arabella, 5 tuổi, đã xuất hiện trong một đoạn video khiến nhiều người dùng mạng xã hội chú ý. Cô bé chúc mừng năm mới bằng cách hát bài Happy New Year bằng tiếng Quan Thoại.
Gia đình Hoàng tử William ở Vương Quốc Anh
Hoàng tử William cùng vợ và con trai Ảnh chụp màn hình Business Insider
Hoàng tử William cùng vợ là Công nương Kate Middleton hiện có 2 con. Đứa con đầu lòng của họ là Hoàng tử George, 4 tuổi, đang học tại Trường Thomas Battersea ở thủ đô London, Anh. Tại đây, Hoàng tử George sẽ được học ngoại ngữ là tiếng Quan Thoại.
Hoàng tử William dường như đánh giá cao vai trò của tiếng Quan Thoại trong tương lai khi cách đây 2 năm, ông đã gửi lời chúc mừng năm mới đến Trung Quốc bằng một câu chúc tiếng Quan Thoại, theo Business Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.