Nhiều trường học ở Pháp cho phép hút thuốc vì... sợ khủng bố

03/02/2016 15:41 GMT+7

Nhiều trường trung học ở Pháp đã cho phép học sinh hút thuốc lá trong trường học với lý do tụ tập đông đúc ngoài đường để hút thuốc dễ bị tấn công khủng bố.

Nhiều trường trung học ở Pháp đã cho phép học sinh hút thuốc lá trong trường học với lý do tụ tập đông đúc ngoài đường để hút thuốc dễ bị tấn công khủng bố.

Hai tháng rưỡi sau vụ khủng bố Paris, nước Pháp vẫn đang phải sống giữa tình trạng khẩn cấp - Ảnh: AFPHai tháng rưỡi sau vụ khủng bố Paris, nước Pháp vẫn đang phải sống giữa tình trạng khẩn cấp - Ảnh: AFP
Quyết định trên được đưa ra giữa lúc nước Pháp vẫn đang thắt chặt an ninh sau vụ khủng bố Paris hồi tháng 11.2015 làm 130 người thiệt mạng. Chỉ vài ngày sau vụ tấn công kinh hoàng, SNPDEN - một trong những liên đoàn giảng dạy lớn nhất ở Pháp - kêu gọi cho phép học sinh hút thuốc lá trong khuôn viên trường. Liên đoàn này dẫn lý do là việc hàng chục học sinh, có khi cả trăm đồng loạt đổ ra ngoài đường hút thuốc trong giờ giải lao là quá nguy hiểm, có thể trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố.
Yêu cầu này đã bị Bộ Y tế Pháp bác bỏ, tuyên bố rằng tình trạng khẩn cấp ở nước Pháp cũng không thể làm thay đổi các điều luật chống thuốc lá. Theo hãng tin AP, các lãnh đạo trường cho phép học sinh hút thuốc lá trong trường học có thể sẽ bị phạt từ 134 - 760 euro (147 - 815 USD).
Bộ Y tế Pháp tuyên bố tình trạng khẩn cấp cũng không thể làm thay đổi các điều luật chống thuốc lá - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, hãng truyền thông BBC ngày 2.2 đưa tin nhiều trường trung học đã cho phép học sinh hút thuốc trong khuôn viên trường, cũng với lý do sợ khủng bố tương tự như lập luận của SNPDEN .
Hồi tuần trước, SNPDEN đã lặp lại lời kêu gọi, cho rằng nguy cơ bị khủng bố nguy hiểm hơn khói thuốc.
Theo thống kê của chính phủ Pháp, đến 1/3 thiếu niên từ 15-19 tuổi ở nước này hút thuốc lá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.