Nhiều trường phớt lờ lệnh cấm trừng phạt thân thể học sinh

Văn Khoa
Văn Khoa
07/10/2019 20:10 GMT+7

Nhiều học sinh THCS ở Đài Loan đã chứng kiến hoặc trải qua hình thức trừng phạt thân thể từ các nhà giáo dục dù có lệnh cấm đối với hình phạt này, theo một cuộc khảo sát mới.

Cuộc khảo sát nói trên do Tổ chức Giáo dục nhân văn (HEF) ở Đài Loan tiến hành qua mạng cùng với các hội sinh viên-học sinh trong mùa hè năm nay, theo tờ Taipei Times. HEF đã thu thập phản hồi của 694 học sinh THCS, 739 học sinh THPT và 511 học sinh tại các trường nghề.
Giám đốc điều hành HEF Phùng Kiều Lan cho hay dù trừng phạt thân thể học sinh bị cấm trong nhiều năm, cuộc khảo sát cho thấy hình thức trừng phạt này vẫn được sử dụng phổ biến trong các trường học. Bà Phùng cho biết thêm nhiều học sinh kể rằng trừng phạt thân thể là công cụ để các nhà giáo dục trút giận.
Theo HEF, số học sinh THCS báo tình trạng trừng phạt thân thể tăng lên 68,6% (cuộc khảo sát tương tự hồi năm 2016 là 56,9%). Tỷ lệ này trong giới học sinh THPT và học sinh ở các trường nghề lần lượt là 28,7% và 47,6%. Một số học sinh cho hay đã chứng kiến giáo viên đánh học trò.
Cũng theo HEF, hình thức sỉ nhục, chỉ trích học sinh cũng được nhiều nhà giáo dục ở Đài Loan sử dụng, với 53% số học sinh THCS cho biết giáo viên sử dụng biện pháp này, tăng 33% từ năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.