Nhiều ưu đãi cho sinh viên học nghề theo tiêu chuẩn Úc

29/09/2016 19:31 GMT+7

Được hỗ trợ kinh phí đào tạo, được cấp bằng quốc tế và có việc làm tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp… là những ưu đãi hấp dẫn của mô hình đào tại nghề cấp độ quốc tế

Chiều 29.9, tại TP.Huế, Trường cao đẳng Nghề du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB-XH) đã khai giảng khóa đầu tiên hệ cao đẳng về dạy nghề theo cấp độ quốc tế được chuyển giao từ Úc.

Khóa học gồm 2 lớp với hai chuyên ngành là Quản trị nghỉ dưỡng và Hướng dẫn du lịch. Ban đầu lớp học đã thu hút gần 70 ứng viên (sinh viên), sau một thời gian đào tạo, các ứng viên sẽ phải trải qua một kì sát hạch gắt gao để lựa chọn 50 sinh viên cuối cùng cho 2 lớp học. Kết thúc khóa học sau 3 năm, các sinh viên sau khi vượt qua kì sát hạch cuối cùng bởi Hội đồng Anh sẽ được cấp 2 bằng, gồm 1 bằng cao đẳng của Việt Nam và 1 bằng của Úc. 


Ban giám hiệu Trường cao đẳng Nghề du lịch Huế cho hay kinh phí đào tạo như chi phí thực hành, tham quan ngoại khóa, học tiếng Anh… sinh viên được nhà nước hỗ trợ hoàn toàn (sinh viên phải hoàn trả nếu vi phạm cam kết). Nhà trường cũng đảm bảo cho sinh viên có việc làm ở các khách sạn VN từ 4 - 5 sao. Ngoài ra, các sinh viên xuất sắc cũng có cơ hội học nghề liên thông lên đại học tại cơ sở đào tạo Úc. Ứng viên cho chương trình đào tạo này là sinh viên các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây nguyên, tối thiểu tốt nghiệp THPT, có khả năng và kết quả học tập tiếng Anh khá. Riêng các các giáo viên “đứng lớp” đều đã phải trải qua một khóa đào tạo Úc theo những chuẩn mực vào giáo trình cụ thể.

tin liên quan

Trường trung cấp 'chết' trước thời hạn
Bộ GD-ĐT quy định năm 2016 là thời hạn cuối cùng để các trường ĐH dừng việc tuyển sinh và đào tạo bậc trung cấp chuyên nghiệp (TCCN). Trên thực tế, nhiều trường ĐH đã bỏ hẳn bậc học này từ trước đó nhưng trường trung cấp vẫn 'không sống được'.

Chương trình nói trên thuộc chương trình đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng cho 12 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế được chuyển giao từ Học viện Chisholm của Úc vốn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Hồi năm ngoái, Tổng cục Dạy nghề, Công ty AIC và Học viện Chisholm (Học viện đào tạo nghề nổi tiếng tại Úc) đã thống nhất và hoàn chỉnh chuyển giao 12 bộ chương trình đào tạo nghề theo tiêu chuẩn của Úc và phù hợp với Việt Nam gồm: Thiết kế đồ họa; Công nghệ sinh học; Quản trị nhà hàng; Quản trị khu Resort; Hướng dẫn du lịch; Quản trị lữ hành; Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm); Cơ điện tử; Điện công nghiệp; Quản trị mạng máy tính; Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp; Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí.

tin liên quan

Giải pháp nào cho giáo dục nghề nghiệp?
Chỉ ra những yếu kém trong đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực từ đào tạo nghề, các chuyên gia đã có những phân tích, đánh giá đa chiều tại hội thảo 'Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM - thực trạng và giải pháp' sáng 9.9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.