Những cách giúp trẻ học ngoại ngữ nhanh hơn

12/04/2016 15:39 GMT+7

Sử dụng thành thạo ngôn ngữ thứ hai là một tài sản giá trị mà cha mẹ có thể đầu tư cho con cái. Dưới đây là những bí quyết giúp quá trình học ngoại ngữ của trẻ không trở nên nhàm chán, theo Huffington Post .

Sử dụng thành thạo ngôn ngữ thứ hai là một tài sản giá trị mà cha mẹ có thể đầu tư cho con cái. Dưới đây là những bí quyết giúp quá trình học ngoại ngữ của trẻ không trở nên nhàm chán, theo Huffington Post.

Học sinh trong giờ học tiếng Anh - Ảnh: Đào Ngọc ThạchHọc sinh trong giờ học tiếng Anh - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Đăng ký tài khoản một lớp học trực tuyến
Hiện nay có rất nhiều chương trình dạy ngoại ngữ trực tuyến trên mạng, trong đó có nhiều trang dạy miễn phí như Duolingo, HiNative... Tùy thuộc vào sở thích của con mà bạn có thể tận dụng nguồn tài nguyên này để đăng ký thứ tiếng con thích học. Trong trường hợp muốn tăng tính tương tác, nhưng vẫn muốn có sự thoải mái tại nhà riêng, bạn có thể thuê gia sư dạy online cho con 1 hoặc 2 giờ một ngày.
Xem truyền hình bằng ngôn ngữ bản xứ
Xem truyền hình bằng ngôn ngữ bản xứ hay tìm các bộ phim con yêu thích với phụ đề là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo môi trường cho con làm quen với ngôn ngữ mới. Bằng cách tiếp xúc này sẽ giúp con phát triển kỹ năng nghe rất nhanh.
Mua sách song ngữ
Nếu có thể hãy dành thời gian vào nhà sách chọn mua cho con những cuốn sách song ngữ. Điều này tạo điều kiện để vừa rèn luyện cho con thói quen đọc, vừa giúp con làm quen, đối chiếu với cách viết của người bản xứ. Bạn nên chọn sách có nhiều hình ảnh, màu sắc rõ ràng để tăng sự hứng thú cho con.
Tải ứng dụng học ngoại ngữ
Trẻ em thường không có khả năng tập trung trong một thời gian dài, đặc biệt khi chủ đề quá đơn điệu, nhàm chán. May mắn là ngày nay cha mẹ có thể tận dụng sự phát triển công nghệ để tạo niềm vui, sự tương tác bằng cách tải các ứng dụng ngoại ngữ cho con. Điều này khiến việc học ngoại ngữ trở nên tự nhiên hơn vì trẻ có thể vừa học vừa chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.