Những cách giúp trẻ sớm lấy lại tinh thần sau kỳ nghỉ hè

16/08/2017 18:21 GMT+7

Nghỉ hè kết thúc, học sinh trên thế giới bắt đầu quay lại trường. Việc giúp trẻ thích nghi nhanh với môi trường học tập được nhiều phụ huynh quan tâm.

Bố mẹ nên tập cho bé ngủ sớm trước khi năm học mới bắt đầu Ảnh: Shutterstock
Chuyên gia giáo dục Ericka Souter và cũng là biên tập viên trang Mom.me, một trang nổi tiếng với các bài viết hướng dẫn cách nuôi dạy con, đã đưa ra một số lời khuyên để giúp trẻ sớm bắt kịp nhịp học tập trên lớp.
Điều chỉnh giấc ngủ
Bà Souter khuyên rằng bố mẹ nên tập cho con dậy sớm khoảng 2 tuần trước khi kỳ nghỉ hè kết thúc. Bằng cách cho trẻ dần thích ứng, bố mẹ sẽ giúp con có thể quen với việc dậy sớm, theo ABC News.
Đặc biệt, với những trẻ hay thức khuya, nếu không tập ngủ sớm thì khi vào năm học mới, bé sẽ khó chợp mắt vào đầu hôm. Trong khi đó, phải dậy sớm đến trường có thể khiến bé mệt mỏi vì thiếu ngủ.
Bà Souter cho rằng bố mẹ không nên để con dùng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, laptop trước khi ngủ vì ánh sáng màn hình của chúng sẽ làm trẻ khó chìm vào giấc ngủ.
Bắt đầu cho trẻ làm bài tập về nhà
Phụ huynh nên cho con tập làm bài tập về nhà vào khoảng 1 tuần trước khi đi học lại. Nếu trường không cho, bố mẹ có thể tìm thấy các bài tập phù hợp trong sách giáo khoa hoặc trên các ứng dụng giáo dục. Nhờ vậy, khi đi học lại, bé sẽ không chểnh mảng bài tập về nhà.

tin liên quan

5 cách để rèn luyện tư duy sắc bén cho trẻ

Trẻ em rất cần sự giúp đỡ của bố mẹ để phát triển hoàn thiện khả năng nhận thức và các tố chất cần thiết để thành công trong tương lai. Muốn làm được điều này, bố mẹ cần có phương pháp đúng.

Tạo lịch trình phù hợp cho cả gia đình
Phải vừa dung hòa công việc kiếm tiền với đưa rước, dạy học cho con thực sự không hề dễ dàng. Do đó, bà Souter khuyên rằng bố mẹ nên sắp xếp lịch trình mỗi ngày một cách hợp lý giữa các thành viên trong gia đình.
Hãy ghi ra giấy hay cách nào đó giúp mọi người có thể nắm rõ. Việc này có thể tốn thời gian nhưng rất hũu ích.
Đặt mục tiêu cho năm học mới
Bà Souter nhấn mạnh bố mẹ đừng chỉ nên đặt mục tiêu cho con là làm sao đạt điểm cao nhất. Thay vào đó, hãy yêu cầu trẻ hoàn thành tốt những công việc trong gia đình như dọn dẹp chén bát sau bữa ăn gia đình, dọn rác hoặc đánh răng trước khi đi ngủ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.