Những cách tạo ấn tượng tốt khi phỏng vấn xin việc

21/03/2017 10:04 GMT+7

Đây là những cách giúp bạn tối ưu hóa khả năng trúng tuyển trong cuộc phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

Áp dụng một số thủ thuật tâm lý có thể giúp tăng khả năng trúng tuyển của ứng viên xin việc Ảnh: Shuetterstock
Hẹn phỏng vấn vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng thứ ba
Thông thường, thời gian hẹn phỏng vấn được phía nhà tuyển dụng đưa ra là thời điểm tiện nhất cho họ chứ không phải cho người xin việc. Theo trang web nghề nghiệp Glassdoor, nếu có thể linh động thì bạn hãy đề nghị phỏng vấn vào ngày thứ ba hằng tuần, lúc 10 giờ 30 phút sáng.
Nguyên nhân chính vì khoảng thời gian đó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái. Đồng thời, người phỏng vấn cũng ít căng thẳng hơn vì họ không phải bận tâm nhiều về những cuộc họp vào đầu buổi sáng và cuối buổi chiều, theo The Independent.
Lựa chọn màu quần áo
Một khảo sát của mạng lưới việc làm và tuyển dụng CareerBuilder cho thấy màu sắc quần áo của ứng viên có tác động đến nhận định của nhà tuyển dụng.
Cụ thể, 23% cho rằng người mặc trang phục màu xanh sẽ có năng lực làm việc nhóm tốt. 15% đánh giá người mặc màu đen có khả năng lãnh đạo. 25% cảm thấy màu cam là màu tệ nhất, tạo cảm giác ứng viên là kẻ không chuyên nghiệp.
Trả lời dựa theo độ tuổi người phỏng vấn
Một số chuyên gia tin rằng nên căn cứ vào độ tuổi của người phỏng vấn để có cách trả lời thích hợp. Nếu người phỏng vấn từ 20 đến 30 tuổi thì họ sẽ quan tâm bạn là kiểu người gì trong công việc và khả năng linh động, đa nhiệm.
Người phỏng vấn từ 30 đến 50 sẽ đánh giá cao khả năng sáng tạo và cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc cũng như cách chúng tác động đến sự thành công của bạn.
Người từ 50 đến 70 tuổi lại quan trọng sự chăm chỉ và thái độ trân trọng với những gì bản thân đạt được.

tin liên quan

4 kỹ năng quan trọng mà chỉ cần học trong vài phút

Để tinh thông kỹ năng chuyên môn nào đó, chúng ta thường mất rất nhiều thời gian học hỏi. Thế nhưng, có những kỹ năng hữu ích không kém nhưng có thể học rất nhanh, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và tránh được vô số rắc rối.

Để mở lòng bàn tay
Tư thế lòng bàn tay có thể nói lên nhiều điều về cuộc phỏng vấn. Để mở lòng bàn tay cho thấy bạn là người chân thành, trong khi đan các ngón tay lại với nhau thành hình quả chuông là dấu hiệu của người tự tin.
Ngôn ngữ cơ thể cũng nói lên một số điều thú vị khác. Nếu bạn đặt úp lòng bàn tay xuống, đó là biểu hiện của ý muốn kiểm soát cuộc nói chuyện. Gõ nhẹ ngón tay là dấu hiệu của sự thiếu kiên nhẫn. Khoanh tay là sự thất vọng.
Nói về tương lai
Ứng viên thường cố gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng những thành tích trong quá khứ. Nhưng các nghiên cứu của Đại học Stanford và Trường Kinh doanh Harvard (Mỹ) cho thấy ứng viên sẽ tạo ứng tượng mạnh hơn nếu nói về tương lai, về những gì bạn đang phấn đầu, đang khao khát vươn đến và khả năng sẽ làm gì được cho tổ chức trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.