Những câu chuyện thú vị bên lề kỳ tuyển sinh đại học đợt 2

09/07/2014 21:55 GMT+7

(TNO) Bên trong phòng thi, các sĩ tử đang miệt mài câu chữ. Bên ngoài phòng thi, những câu chuyện bên lề kỳ tuyển sinh đại học 2014 đợt 2 cũng vô cùng thú vị...

(TNO) Bên trong phòng thi, các sĩ tử đang miệt mài câu chữ. Bên ngoài phòng thi, những câu chuyện bên lề kỳ tuyển sinh đại học 2014 đợt 2 cũng vô cùng thú vị...

Tin bên lề tuyển sinh đại học đợt 2 1
Đội hỗ trợ khẩn cấp của ĐH Mở TP.HCM

Đội hỗ trợ khẩn cấp

Một nhóm khoảng 20 bạn sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Mở TP.HCM luôn túc trực tại cơ sở chính của trường (số 97 Võ Văn Tần, P.6, Q.3) để hỗ trợ thí sinh (TS) trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014.

Đội trưởng Huỳnh Thiên Phúc cho biết: “Tính đến thời điểm này, các thành viên trong đội đã giúp cho gần 100 trường hợp TS bị sai sót một số thông tin liên quan đến kỳ thi được điều chỉnh kịp thời. Không những thế, đội cũng sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ những TS gặp phải những trường hợp đặc biệt như bị mất cắp tiền bạc hoặc quá khó khăn về tài chính”.

Đi bộ hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ đến trường thi

Đó là trường hợp của hai cha con Bùi Trung và Bùi Công Tuyên (quê tỉnh Đắk Lắk). Ông Trung cho biết Tuyên thi vào Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (điểm thi ở số 31/36 Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh). Tuy nhiên, hai cha con ở nhờ nhà bà con ở tận Q.Thủ Đức (gần ngã tư Bình Phước) vì vậy mới 4 giờ sáng là hai cha con phải đi bộ từ chỗ trọ đến trường thi.

Tin bên lề tuyển sinh đại học đợt 2 1
Ông Bùi Trung chờ con ngoài điểm thi của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM

Học sinh tiếp sức thí sinh

Sáng 9.7, Trần Lâm Thế Thịnh (học sinh lớp 7, Trường  THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) túc trực tại điểm thi của Trường ĐH Sài Gòn (273 An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM) để tặng cơm cho TS.

Chị Lâm Thị Hồng Cẩm (mẹ của Thế Thịnh) cho biết: “Lễ ra hôm nay cháu đi học kỹ năng nhưng biết mẹ đi tặng cơm cho mấy anh chị nên cháu đòi đi theo cho bằng được. Mới 4 giờ sáng, cháu đã thức dậy theo mẹ đến chỗ đặt cơm rồi chuyển đến điểm thi để tặng cho TS”.

Tin bên lề tuyển sinh đại học đợt 2 1
Trần Lâm Thế Thịnh (phải) tặng cơm cho TS

Cặp song sinh thi cùng ngành, cùng trường

Đó là trường hợp của cặp thí sinh Hoàng Trung Hiếu và Hoàng Hải Đăng (quê thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), đều dự thi vào ngành Sinh học của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM. Hiếu cho biết: “Hồi học cấp 3, hai anh em cũng học cùng lớp 12C3 của Trường THPT Bình An và khi làm hồ sơ thi đại học cả hai cũng quyết định dự thi cùng trường, cùng ngành".

Tin bên lề tuyển sinh đại học đợt 2 1
Hoàng Hải Đăng (trái) và Hoàng Trung Hiếu trước trường thi

Vừa tiếp sức thí sinh, vừa ôn thi học kỳ

Tại điểm thi của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM (3 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1), sau khi thí sinh đã vào yên ổn bên trong phòng thi thì Phạm Thị Minh Lý, sinh viên ngành Ngữ văn Ý của trường đại học này tìm cho mình một góc để ngồi ôn bài chuẩn bị thi hết môn học. Lý chia sẻ: “Mặc dù sắp thi học kỳ nên bài vở rất nhiều nhưng cứ nghĩ sự có mặt của mình ở đây sẽ giúp ích được phần nào cho phụ huynh và thí sinh nên mình không thể ở nhà rồi bỏ mặc các em”.

Tin bên lề tuyển sinh đại học đợt 2 1
Phạm Thị Minh Lý tranh thủ ôn bài

Giữ đồ giùm phụ huynh

Sáng 9.7, tại điểm thi của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (280 An Dương Vương, Q.5), chúng tôi chứng kiến chàng sinh viên tình nguyện Hoàng Trúc Lâm tay xách, nách mang những chiếc ba lô nặng trĩu. Khi được hỏi sao bạn lại mang nhiều đồ đạc đến thế? Trúc Lâm trả lời: “Đây là những chiếc ba lô mình giữ giùm cho phụ huynh. Không biết có đồ đạc quý giá gì bên trong hay không nhưng thấy họ có việc chạy về phòng trọ gấp nên gửi mình giữ giùm cho họ”.

Tin bên lề tuyển sinh đại học đợt 2 1
Hoàng Trúc Lâm tay xách nách mang

Thư giãn một chút

Sáng 9.7, tại điểm thi của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM (235 Nguyễn Văn Cừ, Q.5), khi các thí sinh đã yên ổn trong phòng thi thì những sinh viên tình nguyện của chương trình Tiếp sức mùa thi mới có thời gian ngồi nghỉ mệt, đồng thời tham gia một vài trò chơi để thư giãn một chút. Được biết, các bạn tình nguyện viên này đã có mặt tại điểm thi lúc 5 giờ sáng để hướng dẫn thí sinh, phụ huynh trong việc điều tiết và phân luồng giao thông để tránh bị kẹt xe.

Tin bên lề tuyển sinh đại học đợt 2 1
Sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi nghỉ ngơi bằng cách thư giãn qua những trò chơi

Lê Thanh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.