Những ĐH hàng đầu thế giới về khoa học xã hội

0 Thanh Niên Online

Tạp chí Times Higher Education vừa công bố bảng xếp hạng ĐH hàng đầu thế giới trong lĩnh vực khoa học xã hội, cho thấy ĐH Oxford đứng đầu danh sách này.

Đại học Oxford đứng đầu Bảng xếp hạng ĐH thế giới về lĩnh vực khoa học xã hội /// Ox.ac.uk Đại học Oxford đứng đầu Bảng xếp hạng ĐH thế giới về lĩnh vực khoa học xã hội - Ox.ac.uk
Đại học Oxford đứng đầu Bảng xếp hạng ĐH thế giới về lĩnh vực khoa học xã hội
Ox.ac.uk
Theo sau ĐH Oxford trong 10 vị trí đầu của bảng xếp hạng lần lượt gồm ĐH Stanford (chiếm vị trí số 2), Viện Công nghệ Massachusetts (3), ĐH Harvard (4), ĐH Princeton (5) và ĐH Cambridge (6), Trường Kinh tế và khoa học chính trị London (7), ĐH Yale (8), ĐH Chicago (9) và ĐH Michigan.
Đứng đầu châu Á trong bảng xếp hạng là ĐH Quốc gia Singapore, chiếm vị trí 22. Singapore còn có một trường nữa lọt vào bảng xếp hạng là ĐH Công nghệ Nanyang (chiếm vị trí 82).
Ngoài Singapore, 4 quốc gia Đông Nam Á khác, gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philippines, cũng có trường lọt vào bảng xếp hạng. Cụ thể, Indonesia có một trường nằm trong tốp 301-400; Malaysia có tới 6 trường, trong đó có một trường nằm trong tốp 251-300; Thái Lan có 5 trường nằm trong tốp 401-500 và 501-600; và Philippines có một trường nằm trong tốp 501-600.
Bảng xếp hạng ĐH thế giới về khoa học xã hội dựa trên 13 tiêu chí Times Higher Education dùng bình chọn cho Bảng xếp hạng ĐH thế giới. Các tiêu chí được chia thành 4 lĩnh vực: môi trường học tập (chiếm 32,4% tổng số điểm), nghiên cứu (32,6%), tầm ảnh hưởng nghiên cứu (chiếm 25%, dựa trên số lần công trình nghiên cứu của trường được học giả toàn cầu trích dẫn), triển vọng quốc tế (7,5%) và chuyển giao kiến thức (2,5%, dựa trên thu nhập của trường từ việc bán nghiên cứu cho các doanh nghiệp).

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tiến sĩ Phạm Thị Ly, thành viên Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, phát biểu trong hội thảo sáng 16.1   	 /// Ảnh: Hà Ánh

Trường học lạm thu do lạm dụng xã hội hóa?

Tự chủ tài chính với trường phổ thông đồng nghĩa với bản thân mỗi trường phải tìm kiếm các nguồn thu và khả năng lạm dụng chính sách xã hội hóa để tạo nguồn thu, gia tăng học phí hoặc các khoản nộp ngoài học phí...