Những kỹ năng giúp bạn thêm hạnh phúc, thành công

02/10/2017 15:42 GMT+7

Khả năng lắng nghe, chấp nhận, quyết đoán... là những kỹ năng có thể giúp bạn thêm hạnh phúc, thành công trong cuộc sống.

Lắng nghe. Thông qua lắng nghe, bạn có thể học hỏi từ những người khác. Bạn sẽ có thêm nhiều bạn bè vì hầu hết mọi người đều thích nói về bản thân hoặc cuộc sống của họ.
Sẵn sàng chấp nhận phản hồi. Cho dù tốt hay xấu, phản hồi đều rất quan trọng cho sự thành công của bạn. Vì phản hồi giúp bạn điều chỉnh bản thân và có những thay đổi tích cực.
Tiếp cận linh hoạt. Tính linh hoạt không được giảng dạy ở trường học, nhưng được yêu cầu trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Hãy nghĩ xem bạn đã phải điều chỉnh kế hoạch bao nhiêu lần để đáp ứng yêu cầu của công việc?
Quyết đoán khi cần thiết. Bạn có thể không phải là một người có tính quyết đoán. Tuy nhiên, bạn chắc chắn nên học cách quyết đoán khi cần, theo Lifehack.
Tập trung. Trong thế giới công nghệ ngày nay, khoảng thời gian có thể tập trung làm việc đã giảm xuống mức thấp nhất. Để thoát khỏi điều này bạn cần tập trung vào những gì cần làm.
Hiểu được sức mạnh làm việc nhóm. Có thể làm việc hài hòa trong một đội là một kỹ năng quan trọng. Cho dù bạn làm việc trong một nhà máy, văn phòng hoặc cửa hàng, điều không thể tránh khỏi là bạn sẽ là thành viên của một nhóm. Bạn phải học cách giao tiếp với người khác, và nếu bạn là trưởng nhóm, bạn cũng phải biết làm thế nào để thúc đẩy và truyền cảm hứng cho nhóm của bạn.

tin liên quan

Ông Obama dạy con phải có trách nhiệm, bền chí

'Những gì chúng tôi muốn truyền lại cho cuộc đời bọn trẻ là mỗi chúng ta đều phải có trách nhiệm', cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nói. Ông có một giá trị lãnh đạo rõ ràng và muốn truyền lại nó cho con cái. 

Tự tin. Những người thành công dường như không có gì có thể làm họ giảm sự tự tin. Bạn sẽ cần phải làm như vậy nếu bạn muốn thành công. Nếu bạn thiếu tự tin vào lúc này, hãy thử xây dựng nó bằng cách hoàn thành các mục tiêu nhỏ và mở rộng mục tiêu khi sự tự tin của bạn tăng lên.
Giải quyết mâu thuẫn. Thật đáng buồn khi thừa nhận xung đột ở khắp mọi nơi. Bạn có thể tranh cãi ngay cả với người bạn đời của bạn và các đồng nghiệp. Vì hạnh phúc, hãy phát triển kỹ năng giải quyết xung đột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.