Những lợi thế của Chương trình tiếng Anh tích hợp

30/06/2016 08:00 GMT+7

Thời điểm này, các trường học tại TP.HCM đang tổ chức tuyển sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2016 - 2017. Do vậy, chọn cho con em một chương trình tiếng Anh phù hợp là mối quan tâm của nhiều phụ huynh.

Nội dung chương trình
Anh Nguyễn Quang Thắng (Q.1, TP.HCM), phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 đang lo lắng: “Tôi rất muốn cho con học Chương trình tiếng Anh tích hợp, tuy nhiên vẫn chưa hiểu rõ nội dung chương trình và phương pháp giảng dạy. Hơn nữa, con tôi sẽ được lợi gì nếu theo học chương trình này?”. Đây cũng chính là phân vân của rất nhiều phụ huynh trước khi quyết định đăng ký cho con học các chương trình tiếng Anh trong nhà trường.
Được biết, Chương trình tiếng Anh tích hợp là tên gọi tắt của đề án “Dạy và học các môn toán, khoa học, tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và VN” được UBND TP.HCM phê duyệt theo Quyết định số 5659/QĐ-UBND ngày 20.11.2014. Trên cơ sở này, từ năm học 2015 - 2016, Sở GD-ĐT đã phê duyệt danh sách 47 trường tiểu học, 26 trường THCS và 16 trường THPT được phép triển khai chương trình này.
Theo ông Phạm Ngọc Tiến, Phó trưởng phòng Giáo dục trung học Sở GD-ĐT, thành viên ban xây dựng chương trình, Chương trình tiếng Anh tích hợp được biên soạn tích hợp chương trình quốc gia Anh với chương trình chuẩn quốc gia của Bộ ở 3 môn tiếng Anh, toán, khoa học. Sự kết hợp này hướng đến mục đích hoàn thiện kiến thức cho học sinh (HS) ở mọi phương diện giữa một bên mạnh về tính lý thuyết, chuyên sâu và một bên tập trung vào tính ứng dụng, thực hành. Thông qua đó, HS không chỉ dừng lại ở lý thuyết mà còn biết cách sử dụng kiến thức về toán và khoa học trong cuộc sống cùng với sự tiến bộ về ngôn ngữ tiếng Anh.
Với thời lượng 8 tiết/tuần, HS trực tiếp tương tác với đội ngũ giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, phương pháp sư phạm hiện đại, có khả năng truyền cảm hứng. Đặc biệt, trong quá trình giảng dạy, giáo viên sẽ chú trọng phương pháp sao cho phát huy khả năng tư duy, sáng tạo và ứng dụng kiến thức giúp HS phát triển kỹ năng toàn diện và khả năng sử dụng ngôn ngữ vượt trội.
Lợi thế
Được biết, trong năm học vừa qua, với gần 4.000 HS tham gia chương trình, ban giám hiệu các trường cùng đưa ra nhận xét: “Chương trình mang tính học thuật sâu, khung chương trình cung cấp kiến thức toàn diện, học đi đôi với thực hành. Bảo đảm tính quốc tế nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc, kết hợp hài hòa những ưu việt của hệ thống giáo dục quốc gia và mang tính chủ động cao”. Cũng theo hiệu trưởng các trường, trong suốt quá trình thực hiện, Sở GD-ĐT chủ động kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc kiểm tra đánh giá phù hợp với quy định của Bộ.
Được biết, sĩ số mỗi lớp học tích hợp có khoảng 35 HS, thích hợp và thuận lợi cho việc giảng dạy chương trình bằng tiếng Anh cũng như phát huy hết năng lực học tập của HS trên lớp. Một ưu điểm khác của chương trình là tiết kiệm thời gian, công sức của phụ huynh và HS khi tham gia các lớp học ngay tại trường. Tạo điều kiện cho phụ huynh bận rộn, nhà xa không phải vất vả đưa đón con em nhiều lần. Hơn thế nữa, hằng ngày dù học chương trình chính khóa hay trong các tiết học tiếng Anh tích hợp, HS vẫn được quản lý, quan tâm chặt chẽ bởi nhà trường.
Những người xây dựng chương trình cho biết, cuối cấp học, HS được kiểm tra, thi bằng tiếng Việt để được cấp bằng tốt nghiệp của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, HS sẽ thi lấy chứng chỉ quốc tế có giá trị toàn cầu do Hội đồng khảo thí Edexcel chấm và cấp chứng chỉ. Được biết đây là hội đồng khảo thí và cấp bằng lớn nhất của Anh quốc, trực thuộc Tập đoàn giáo dục quốc tế Pearson. Riêng HS THPT có thể lựa chọn thêm hình thức kiểm tra tiếng Anh theo các chuẩn quốc tế thông dụng như IELTS, TOEFL, TOEIC...
Bên cạnh đó, chương trình còn đảm bảo tính liên thông giữa các bậc học thông qua hình thức phân tuyến từ tiểu học đến THCS và THPT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.