Những lợi thế của học sinh Trường Quốc tế APU

24/05/2019 07:00 GMT+7

Ngày 22.5, tại TP.HCM, Trường Quốc tế APU tổ chức Lễ Tốt nghiệp và khen thưởng học sinh xuất sắc năm học 2018 - 2019.

Hoàn thành bậc THPT sớm hơn quy định

Tại Lễ tốt nghiệp năm nay, 70 học sinh hoàn thành bậc trung học đạt thành tích học tập xuất sắc và nhận học bổng với tổng giá trị lên đến hơn 4 triệu USD (tương đương khoảng 90 tỉ đồng). Trong đó có những học sinh được nhận học bổng toàn phần, có phần trị giá lên đến hơn 100.000 USD.
Đặc biệt, hơn 1/4 trong số 70 học sinh tốt nghiệp đã hoàn tất bậc trung học phổ thông ở lớp 11. Tại trường APU Đà Nẵng, em Đặng Hoàng Quân đã hoàn thành xong các chương trình THPT ngay cuối năm lớp 10 nên được công nhận tốt nghiệp cùng với các học sinh lớp 11, 12 trong dịp này. Thành tích xuất sắc này có được là nhờ vào Chương trình tích lũy tín chỉ chỉ có tại trường Quốc tế APU, học sinh đạt đủ số tín chỉ quy định xem như hoàn thành bậc học.
Ngoài chương trình tích lũy tín chỉ giúp học sinh có thể tốt nghiệp sớm, Trường Quốc tế APU khuyến khích học sinh đăng ký học Chương trình Cầu nối đại học (College Bridge Program), bao gồm 2 chương trình Dual Enrollment Program và Global Freshman Academy duy nhất chỉ có tại APU. Chương trình đặc biệt này được thiết lập bởi Tập đoàn Giáo dục Quốc tế APU và các trường ĐH đối tác danh tiếng tại Hoa Kỳ. Sau khi tốt nghiệp trung học các em chỉ cần khoảng 2 năm là hoàn tất bậc cử nhân tại các ĐH uy tín Hoa Kỳ. Từ đó các em sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. Đây là lợi thế đặc biệt chỉ dành riêng cho học sinh APU vì nếu là học sinh của những trường trung học ngoài APU muốn theo học chương trình này phải có kết quả điểm thi SAT trên 90% mới được chấp nhận.

Nhà trường luôn đồng hành cùng học sinh

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng giáo dục - Tiến sĩ Trần Nguyễn Thy Bình, cũng gởi đến học sinh những lời chúc tốt đẹp nhất, mong các em sẽ tiếp tục phấn đấu và gặt hái những thành công rực rỡ trong tương lai.
Lãnh đạo nhà trường cũng đưa ra những cam kết đồng hành với mục tiêu giúp học sinh tốt nghiệp nhận được những tấm vé thông thành tối ưu nhất. Chẳng hạn trường đại học Mỹ tại Việt Nam - The American University in Vietnam (AUV) công bố trao tặng học bổng cho 100% học sinh tốt nghiệp tại APU với các mức linh động tùy vào thành tích đạt được. Học bổng này giúp các em nhận được những hỗ trợ tốt nhất về tài chính khi theo học chương trình hoàn tất bậc cử nhân tại AUV rồi tiếp tục đi thẳng vào các trường ĐH danh giá khác để đạt bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ. Hoặc chọn cách theo học chương trình 1-2 năm đầu và chuyển tiếp sang các trường ĐH khác tại Hoa Kỳ để hoàn tất bậc cử nhân hoặc các bậc học cao hơn.
Với quan điểm lấy học sinh làm trung tâm, ngoài việc giúp các em tiếp cận với phong cách giáo dục tiên tiến nhất, nhà trường cũng luôn chú trọng cùng quý vị phụ huynh trong việc giúp các em rèn luyện về nhân cách, đạo đức, hướng dẫn các em tích cực tham gia các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng, chung tay giúp đỡ những người kém may mắn, thương yêu bạn bè và tôn trọng thầy cô.
Hằng năm, 85% cựu học sinh xuất phát từ APU khi du học tại các trường đại học danh giá trên thế giới, nhiều nhất là ở Hoa Kỳ, đều đạt kết quả xuất sắc ngay từ học kỳ đầu tiên và được xếp hạng trên Bảng Danh Dự (Dean’s List). Những thành tích học tập này chính là niềm tự hào và vinh dự to lớn của nhà trường đối với quý vị phụ huynh những người đã tin, yêu và trao gởi tương lai con em mình cho APU trong suốt 15 năm qua.

APU, nơi xuất phát những nhân tài

Đặc biệt trong ngày hân hoan này, có sự xuất hiện của những cựu học sinh APU đã từng nhận được những xuất học bổng du học tại các Đại học danh giá Hoa Kỳ trước đây: em Đặng Kim Thi, cựu học sinh APU khóa 2012 hiện nay là Tiến sĩ Dược (Doctor of Pharmacy) tại Mỹ; Lê Thị Hải Anh, cựu học sinh APU khóa 2013 hiện tại là Thạc sĩ Tài chính (MBA) và là Cố vấn tài chính chuyên nghiệp được chứng nhận toàn cầu - (CPA: Certified Public Accountant –); Huỳnh Thanh Huy cựu học sinh khóa 2011 hiện cũng đã là Thạc sĩ Tài chính; các em Lê Thị Hải Anh và Huỳnh Thanh Huy đều hiện đang làm việc tại các công ty Big 4, những công ty tài chính hàng đầu thế giới về kiểm toán tại Hoa Kỳ và Anh Quốc. Xuất hiện tại buổi lễ, các em đã mang đến những lời động viên chân tình nhất dành cho khóa 2019, đồng thời gởi lời cảm ơn đến nhà trường, các thầy cô giáo, đặc biệt là Tiến sĩ Trần Nguyễn Thy Bình, người đã dẫn dắt và tạo mọi điều kiện cho hơn 3.000 học sinh của APU vào được các Đại học danh giá thế giới. Rất nhiều em hiện nay đang nắm giữ những vị trí quan trọng tại những công ty đa quốc gia với những điều kiện làm việc vô cùng hấp dẫn.
Bác Lê Minh Lâm, cha của hai cựu học sinh tài năng Lê Tấn Phát (Khóa 2011) và Lê Thị Hải Anh (Khóa 2013) cũng không giấu được xúc động, bác bất ngờ xin phép được chia sẻ tâm tư của mình ngay tại buổi lễ:“Việc cho hai con học tập tại trường Quốc tế APU là quyết định đúng đắn với sự hướng dẫn, chỉ dạy, dìu dắt và giúp đỡ tận tình của cô Bình và nhà trường, giờ đây hai cháu đã có sự nghiệp thành công tại Mỹ. Tôi thật sự biết ơn cô Bình, BGH và các quý thầy cô trường Quốc tế APU, những người đã góp phần to lớn vào chặng đường học tập và thành công của hai cháu".
Trường Quốc tế APU được Bộ GD- ĐT cấp giấy phép giảng dạy chương trình Hoa Kỳ cho học sinh Việt Nam và học sinh người nước ngoài. Chương trình tại APU là một hệ thống, có sự liên kết chặt chẽ giữa các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho học sinh từ bậc mẫu giáo đến lớp 12 để sau khi tốt nghiệp trung học, học sinh có thể thành công trong mọi môi trường ĐH quốc tế. Kết thúc trung học, học sinh tốt nghiệp APU được tuyển thẳng vào các trường ĐH danh giá tại Hoa Kỳ với những suất học bổng vô cùng giá trị, mà không cần phải nộp chứng nhận SAT, ACT, TOEFL hoặc IELTS.
Trường Quốc tế APU tại TPHCM
Địa chỉ: 286 Lãnh Binh Thăng, Phường 11, Quận 11, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 39624897, 39624898 - Fax: (028) 39624899
Website: www.apu.edu.vn - Email: info@apu.edu.vn
Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU tại Đà Nẵng
Địa chỉ: 299 Trần Đại Nghĩa, Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: (0236) 3928664, 3928666 - Fax: (0236) 3928662

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.