Những lưu ý khi xét tuyển

12/08/2013 11:00 GMT+7

Năm 2013, Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ của Bộ GD-ĐT có nhiều điểm mới liên quan đến xét tuyển nhằm tạo thêm cơ hội cho các thí sinh chưa trúng tuyển.

Thí sinh liên thông cũng xét tuyển

Theo Thông tư 55 của Bộ này, năm nay lần đầu tiên áp dụng cách tuyển sinh mới cho đối tượng thi liên thông.

Theo đó, thí sinh đã tốt nghiệp bậc TC nghề, TCCN, CĐ nghề và CĐ chưa đủ 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng, có nguyện vọng học liên thông lên CĐ hoặc ĐH theo hình thức chính quy phải nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo khối thi của ngành thí sinh đăng ký học liên thông, dự thi theo đề thi chung của Bộ.

Sau khi có kết quả thi, nếu không trúng tuyển vào ngành đăng ký dự thi liên thông, thí sinh được xét tuyển nguyện vọng vào ngành liên thông khác cùng khối thi còn chỉ tiêu.

Phải nộp hồ sơ gốc

Năm nay theo quy định của Bộ, mỗi thí sinh không trúng tuyển ngành đăng ký dự thi chỉ được cấp 3 giấy chứng nhận kết quả thi bản gốc (có đóng dấu đỏ của trường).

Thí sinh sẽ sử dụng 3 giấy chứng nhận này để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào 3 ngành cùng trường hoặc khác trường cùng khối thi và trong vùng tuyển. Như vậy, nếu thí sinh sử dụng bản sao giấy chứng nhận này để xét tuyển thì hồ sơ sẽ không hợp lệ.

Được rút hồ sơ nếu không trúng tuyển

Thí sinh có quyền được rút hồ sơ đăng ký xét tuyển đã nộp nếu thấy cơ hội trúng tuyển không cao để nộp vào ngành khác, trường khác. Ngoài ra, quy định mới năm nay thí sinh còn được rút lại hồ sơ ngay cả khi không trúng tuyển để nộp vào trường khác. Lệ phí đăng ký xét tuyển với thí sinh rút hồ sơ và thí sinh không trúng tuyển sẽ do hiệu trưởng các trường xem xét quyết định.

Hà Ánh
(tổng hợp)

>> ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM xét tuyển 1.000 chỉ tiêu
>> ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu và CĐ Viễn Đông xét tuyển nguyện vọng bổ sung
>> ĐH Thái Nguyên công bố điểm trúng tuyển và xét tuyển
>> Điểm trúng tuyển và xét tuyển của Học viện Ngân hàng
>> Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM xét tuyển 133 chỉ tiêu bậc CĐ
>> ĐH Quốc gia Hà Nội công bố điểm chuẩn, điểm xét tuyển
>> ĐH Ngân hàng TP.HCM xét tuyển bổ sung 700 chỉ tiêu
>> ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM xét tuyển bổ sung 2.300 chỉ tiêu
>> Xét tuyển 200 chỉ tiêu ngành công nghệ thông tin, kinh doanh quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.