Nố lớn trong ký túc xá đại học Mỹ

30/06/2017 14:07 GMT+7

Một vụ nổ lớn đã xảy ra trong ký túc xá Đại học Murray State ở thành phố Murray, bang Kentucky, Mỹ. Vụ nổ phá hủy một phần tòa nhà, gây thiệt hại nặng ở mặt phía nam ký túc xá.

Vụ nổ phá hủy nghiêm trọng một phần ký túc xá của Đại học Murray State ở thành phố Murray, bang Kentucky, Mỹ - Ảnh chụp màn hình CBS News

Rất may vụ nổ không gây thiệt hại về người vì giờ là thời điểm nghỉ hè nên không có sinh viên nào ở trong ký túc xá. Trong năm học, ký túc xá này chật kín sinh viên, theo ABC News.
“Tôi đã sững sờ khi chứng kiến vụ nổ. Tôi không biết phải làm gì, không biết thứ gì đang diễn ra. Tôi vội chạy đến và thấy khói đen bốc lên. Lúc đó không có cảnh sát và quang cảnh thật hỗn loạn”, anh Marshall Tucker, một nhân chứng có mặt gần hiện trường, kể lại.

tin liên quan

Sinh viên Mỹ ngồi tù vì... sửa điểm
Một sinh viên Đại học Trung Florida (Mỹ) đã bị khởi tố về tội lẻn vào một tòa nhà và xâm nhập hệ thống tính điểm của trường nhằm thay đổi mức điểm tệ hại mà anh ta đang có.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 28.6 khiến ít nhất 1 người bị thương. Nạn nhân là Dakota Fields, 26 tuổi, một trong những người chịu trách nhiệm quản lý các tòa ký túc xá. Các nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ nổ.
Kết quả điều tra ban đầu cho biết có thể nguyên nhân là do rò rỉ khí gas. Tuy nhiên, cảnh sát không loại trừ khả năng việc này có dính líu đến bàn tay con người.

Đại học Murray State đã tiến hành lục soát, kiểm tra toàn bộ các khu ký túc xá để phòng tránh những vụ nổ tương tự lại xảy ra. Trường cũng khuyến cáo sinh viên hãy tránh xa ký túc xá trước khi quá trình kiểm tra kết thúc.
Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, cả trường chỉ có một số lớp học mùa hè. Điều này được cho là rất may mắn vì nếu vụ nổ xảy ra vào 6 tuần sau, khi sinh viên đi học lại và ở kín ký túc xá thì thiệt hại có thể nghiêm trọng hơn rất nhiều.

tin liên quan

Má ơi, đừng 'đánh' con đau...
Không ít bạn trẻ bị bố mẹ mắng nhiếc, sỉ vả, mạt sát hằng ngày. Họ cảm thấy chán chường, đau lòng, thậm chí chẳng muốn sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.