Nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại cụm thi được không ?

31/03/2015 07:08 GMT+7

* Em là thí sinh tự do và muốn dự thi tại cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM tổ chức. Vậy em có thể đến nộp hồ sơ dự thi trực tiếp tại trường ĐH này được không, nếu không em sẽ nộp ở đâu? Quê em ở miền Tây nhưng em đang sống ở TP.HCM. (tukhanguyen_pg@yahoo.com.vn)

* Em là thí sinh tự do và muốn dự thi tại cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM tổ chức. Vậy em có thể đến nộp hồ sơ dự thi trực tiếp tại trường ĐH này được không, nếu không em sẽ nộp ở đâu? Quê em ở miền Tây nhưng em đang sống ở TP.HCM. (tukhanguyen_pg@yahoo.com.vn)

Nộp hồ sơ đăng ký dự thi  tại cụm thi được không ?Một trong những vấn đề mà học sinh ở các địa phương quan tâm là địa điểm tổ chức thi - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM: Theo quy chế, thí sinh tự do sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia tại các điểm do sở GD-ĐT quy định, trong đó có các trường THPT. Vì vậy, thí sinh tự do có thể về lại trường THPT cũ nơi mình đã học trước đó để nộp hồ sơ dự thi, hoặc đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (số 3 Công trường Quốc tế, Q.3) để nộp nếu đang ở TP.HCM. Còn cụm thi không được giao nhiệm vụ thu nhận hồ sơ.
Bạn đọc gửi câu hỏi đến Hộp thư tư vấn 24/7 theo địa chỉ thư điện tử tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua đường bưu điện đến Ban Thanh niên - Giáo dục, Báo Thanh Niên - 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.
Nếu em là thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT thì mới được đăng ký dự thi tại cụm. Còn nếu chưa tốt nghiệp THPT, theo quy định em phải trở về trường THPT đăng ký dự thi theo cụm quy định của trường này để sở GD-ĐT địa phương xét công nhận tốt nghiệp.
Em dự định thi vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM ngành kỹ thuật phục hình răng, nhưng không biết quy trình thi năng khiếu như thế nào và cơ hội trúng tuyển có khó hơn các năm trước không? Bạn em người Ê đê và hộ khẩu vẫn còn ở Gia Lai. Bạn xuống TP.HCM học được một năm rưỡi và trước đó đã học một năm rưỡi tại Gia Lai. Vậy bạn sẽ được hưởng ưu tiên theo đối tượng và khu vực nào? (tuanhungconco@gmail.com.vn)
PGS-TS Nguyễn Ngọc Khôi, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y Dược TP.HCM: Em cứ đăng ký dự thi 3 môn toán, hóa, sinh trong kỳ thi THPT quốc gia như bình thường. Sau khi có kết quả, em làm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM ngành kỹ thuật phục hình răng theo thời gian quy định. Trên cơ sở đó, trường sẽ chọn ra 60 thí sinh có điểm cao nhất để tổ chức thi năng khiếu chọn ra 40 thí sinh trúng tuyển vào ngành này (chỉ tiêu ngành này tăng thêm 20 so với dự kiến). Kế hoạch thi năng khiếu cụ thể, trường sẽ thông báo sau.
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Trong trường hợp của bạn em, người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thuộc khu vực 1 nhưng học tập một nửa thời gian THPT tại trường THPT ở TP.HCM (khu vực 2 hoặc 3 tùy khu vực) thì điểm ưu tiên khu vực sẽ được tính theo trường THPT nơi bạn em tốt nghiệp. Có nghĩa, điểm ưu tiên khu vực chỉ 0,5 điểm (nếu ở khu vực ngoại thành) và 0 điểm (với khu vực nội thành). Tuy nhiên, là người dân tộc thiểu số và có hộ khẩu thường trú thuộc khu vực 1 nên sẽ thuộc đối tượng 01, được hưởng điểm ưu tiên đối tượng 2 điểm.
Thí sinh đang học ĐH có dự định thi lại thì cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào ạ? Vì em đọc trên báo thấy phần hồ sơ đăng ký dự thi THPT đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT cần có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời mà giấy này em đã nộp khi làm hồ sơ nhập học rồi. (Xuân Phong, Trường THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ)
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Thí sinh đang học tại các trường ĐH, CĐ muốn thi lại ĐH cần làm đơn xin phép hiệu trưởng trường đang học trước khi nộp hồ sơ dự thi. Với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, em có thể nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT thay vì giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trong hồ sơ đăng ký dự thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.