Nữ sinh có thể bị tàn tật suốt đời vì tay không dọn tuyết ở trường

07/01/2020 18:42 GMT+7

Bé Lu Yanyan, 13 tuổi, có thể sẽ bị tàn tật suốt đời sau khi bị buộc dọn tuyết suốt 3 giờ liền ở trường cấp hai thuộc tỉnh Hắc Long Giang ( Trung Quốc ) mà không được nhà trường cung cấp găng tay bảo hộ.

Cổng thông tin Kankanews hôm 6.1 cho hay nhiệt độ trung bình vào thời điểm này tại Hắc Long Giang vào khoảng -10oC, và cả lớp của học sinh Lu được lệnh phải dọn tuyết tại Trường cấp hai Thái Bình Trang vào ngày trước tết Tây dưới sự giám sát của giáo viên.
Cô bé bị buộc phải lao động trong tình trạng không có găng tay bảo hộ, và làm việc cho đến khi đôi tay không còn cảm giác.
“Ban đầu tay con bị đau, nhưng dần dần nó trở nên tê cứng và con không cảm giác được nữa…con hỏi thầy giáo khi nào chúng con có thể nghỉ ngơi, nhưng thầy bảo còn quá nhiều tuyết nên không biết được lúc nào ngừng”, cô bé kể lại.
Hậu quả bị buộc phải làm nhiều giờ ngoài trời là các ngón bàn tay phải của cô bé bị sưng phồng gấp đôi kích thước bình thường và một phần đã hóa đen.
Các bác sĩ đang theo dõi tình trạng của nữ sinh, đồng thời cảnh báo tình huống xấu nhất là họ phải cưa một phần bàn tay của bệnh nhân nếu tình hình không diễn biến khả quan trong 2 tuần nữa.
Hiệu trưởng trường Thái Bình Trang, không nêu tên, xác nhận học sinh đã bị thương tật trong lúc tham gia hoạt động tại trường và đang tiến hành gây quỹ hỗ trợ việc điều trị của bé Lu.
Tuy nhiên, ông này cho rằng còn quá sớm để đổ toàn bộ lỗi cho trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.