Nữ sinh lớp 8 khóa cửa lớp đánh bạn chảy máu miệng

27/03/2015 20:13 GMT+7

(TNO) Chỉ vì nghe nói 'bạn không sợ mình', một nữ sinh lớp 8 ở tỉnh Kiên Giang đã khóa cửa lớp đánh bạn chảy máu miệng.

(TNO) Chỉ vì nghe nói 'bạn không sợ mình', một nữ sinh lớp 8 ở tỉnh Kiên Giang đã khóa cửa lớp đánh bạn chảy máu miệng.

 Trường THCS Đông Hồ 1 Trường THCS Đông Hồ 1
Sự việc trên xảy ra tại lớp 8/1, Trường THCS Đông Hồ 1, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.
Đánh vì “nghe nói” không sợ “chế”
Ngày 27.3, phóng viên Thanh Niên Online đã đến Trường THCS Đông Hồ 1 để xác minh thông tin một phụ huynh có con học ở trường này phản ánh bị bạn học chung khóa cửa đánh 3 lần; trong đó có 1 lần gục tại lớp, chảy máu miệng mà không thầy cô nào hay biết.
Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Văn Tươi, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Hồ 1 xác nhận có sự việc học sinh của trường khóa cửa lớp đánh bạn và trường đang tiến hành xử lý theo nội quy.
Cụ thể, sáng 16.3, học sinh tên H. đến gặp 2 bạn cùng lớp là A. và Ng. để hỏi chuyện: “Có người nói hai bạn A. và Ng. không sợ H. đánh”. Dù A. và Ng. đã nói không có nhưng H. vẫn yêu cầu 2 bạn phải đánh nhau với mình nhưng sự việc không thành vì đến giờ học. Chiều hôm sau, vào giờ ra chơi, H. lại nắm tóc A. và Ng. lôi ra khỏi bàn học nhưng được một bạn trong lớp can ngăn. Đến ngày 18.3, trong lúc chưa vào tiết học, H. yêu cầu một bạn khóa của lớp lại, một bạn đứng canh chừng thầy cô ở ngoài rồi tiến lại nắm áo A. kéo xuống cuối lớp và đánh liên tiếp vào mặt A. khiến học sinh này bị ngã xuống và dập môi chảy máu miệng.
Ông Trịnh Minh Đôi và con gái là cháu A.
Rất may, ngay lúc A. bị đánh ngã, có một phụ huynh đưa con đến lớp phát hiện sự việc đã báo với cô giáo chủ nhiệm. Khi biết có phụ huynh phát hiện, H. đã hăm dọa những bạn trong lớp không ai được kể chuyện H. đánh bạn mà phải khai là đùa giỡn bị té, nếu ai tiết lộ sẽ bị đánh.
“Đàn chị” của lớp
Ông Huỳnh Văn Tươi, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Hồ 1, cho biết do H. là học sinh lưu ban trong lớp, nên lớn tuổi và lớn con hơn các bạn trong lớp. Vì vậy mà hầu hết các bạn trong lớp đều phải kêu H. là “chế H.”(chế tiếng Hoa nghĩa là chị - PV). Ông Tươi nói: “Chính vì lớn hơn các bạn nên H. cũng muốn tỏ vẻ là anh chị trong lớp và nghĩ các bạn khác phải biết sợ mình. Khi có chuyện xảy ra, H. đã đe dọa các bạn không được nói với thầy cô”.
Một học sinh khác trong lớp 8/1 cho biết: “H. lớn nhất lớp lại có võ nên cả các bạn nam cũng phải sợ H. Lúc H. đánh A. có khoảng 30 bạn khác thấy nhưng không ai dám can hoặc nói cô giáo”.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Trần Dũng Trí Nhân, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Hà Tiên, cho biết: “Khi biết sự việc, Trường THCS Đông Hồ 1 cũng đã cho các học sinh tường trình, làm kiểm điểm. Hiện phòng giáo dục đang thẩm tra lại và vài hôm nữa có kết quả, chúng tôi sẽ mời các học sinh liên quan cùng phụ huynh để có hướng xử lý từng em theo nội quy”.
Còn ông Trịnh Minh Đôi, phụ huynh của em A., cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã xin chuyển trường cho cháu A. và cả em trai của A. đang học lớp 6 tại trường này sang trường khác. Tôi thấy tâm lý của cháu không bình thường lúc nào cũng sợ sệt. Đi học mà cứ bị bạn hăm dọa thì làm sao mà học được”.
Chủ tịch UBND thị xã Hà Tiên yêu cầu xử lý nghiêm
Chiều 27.3, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, bà Phạm Thị Tuyết Minh, Chủ tịch UBND thị xã Hà Tiên, cho biết bà đã nhận được đơn trình bày vụ việc của ông Trịnh Minh Đôi, phụ huynh của cháu A., học sinh bị bạn đánh ở Trường THCS Đông Hồ 1. Bà Minh nói: “Ngay khi nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh, hôm 25.3, tôi đã có công văn chỉ đạo Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Hà Tiên thẩm tra, xác minh lại vụ việc học sinh đánh nhau và có hình thức xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục kịp thời các em. Kết quả thẩm tra, hướng xử lý phải báo cáo tôi trước ngày 8.4”.
Bà Minh cho biết thêm, hiện nay bạo lực học đường ngày một nhiều vì vậy UBND thị xã Hà Tiên không hề xem nhẹ những vụ việc như trên. Dù mới chỉ là hiện tượng thì cũng phải xử lý rốt ráo. “Lần này chưa gây hậu quả nhưng nếu không chấn chỉnh kịp thời biết đâu lần sau sẽ xảy ra việc nghiêm trọng hơn. Do vậy, quan điểm của UBND thị xã là phải xem xét kỹ lưỡng và xử lý vụ việc một cách hợp lý, đủ sức răn đe bạo lực học đường nhưng cũng phải mang tính giáo dục, phải dạy dỗ các cháu biết lỗi mà sửa chữa”, bà Minh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.