Ông bố dạy con bằng cách… tự đánh mình

08/12/2017 14:31 GMT+7

Cậu con trai tự ý mang điện thoại vào trường để chơi. Một ông bố ở Trung Quốc nói mãi mà cậu con trai không nghe. Thay vì phạt con bằng đòn roi, ông lại tự đánh mình.

Không ngờ cách này lại hiệu nghiệm, khiến cậu con trai thôi cứng đầu và xin lỗi rối rít. Đoạn video ghi lại cách dạy con khác thường này đã lan nhanh trên mạng xã hội Trung Quốc suốt mấy tuần vừa qua, theo Shanghaiist.
Video được con gái của ông bố này ghi lại trong phòng khách. Ban đầu, ông bố trách mắng cậu con trai vì đã lén mang điện thoại vào trường học để chơi game.
Cậu con trai cố gắng giải thích với bố là giáo viên cho phép mang điện thoại vào lớp. “Bố có dạy được con không?”, ông bố nói. Cậu con trai trả lời rằng bố đang dạy được con.
“Con đã được dạy, nhưng con không nghe”, ông bố nói lại. Cậu con trai tiếp tục đáp lại bằng một câu “dưỡng bất giáo, phụ chi quá”. Câu này có nghĩa là nuôi con mà không dạy thì là lỗi của cha, theo Shanghaiist.
Khi con trả lời như vậy, ông bố đã chuyển sang “chiến thuật” khác. Ông đưa cho cậu con trai cây roi rồi quỳ xuống dưới sàn. “Lần này, lỗi của con chính là sai lầm của bố. Bố sẽ nhận hình phạt”, ông nói và yêu cầu con trai cầm roi đánh mình.
Lúc này thì cậu con trai hoảng hốt và không dám làm. “Đây là lỗi của bố, con có nghe không. Nhanh lên, cầm roi đánh bố đi!”, ông hét lớn. Cậu con trai chỉ biết đứng đó rồi khóc.
Ông bố tự cầm roi rồi đánh vào lưng mình, vừa đánh ông vừa nói “đó là lỗi của tôi, tôi không biết dạy con, là lỗi của tôi, lỗi của tôi”. Cậu con trai sau đó đã phải nhận lỗi sai. “Con thấy con sai rồi”, cậu nói.
“Lần này bố chịu phạt thay con nhưng lần sau con sẽ chịu phạt”, ông bố dạy.
Truyền thông Trung Quốc không tiết lộ danh tính và nơi ở của cả hai bố con. Dù cộng đồng mạng còn nhiều tranh luận về cách dạy con khác thường này nhưng hầu hết đều thừa nhận cậu con trai sẽ không dám tái phạm mà mang điện thoại vào lớp học nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.