Phạt học sinh nói tục bằng súc miệng... nước xà phòng

14/10/2015 17:00 GMT+7

(TNO) Do chửi tục, 7 học sinh lớp 6 của trường THCS Nhân Đạo, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc đã bị cô giáo chủ nhiệm phạt với hình thức… súc miệng bằng xà phòng .

(TNO) Do chửi tục, 7 học sinh lớp 6 của trường THCS Nhân Đạo, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc đã bị cô giáo chủ nhiệm phạt với hình thức… súc miệng bằng xà phòng.

Ông Vũ Kim Sơn, Phó trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc cho biết, sự việc xảy ra ở lớp 6C trường THCS Nhân Đạo của huyện này.

Cô giáo chủ nhiệm lớp 6C của trường bắt 7 học sinh phải súc miệng bằng xà phòng trong một tiết sinh hoạt lớp ngày 3.10. Trước đó, giáo viên này đề ra nội quy của lớp là nếu ai vi phạm nội quy nhiều lần thì phải súc miệng bằng xà phòng và cô giáo đã thực hiện hình phạt này với 7 học sinh có hành vi nói tục, chửi bậy. Ngày 9.10, một trong số các phụ huynh ở trường đã có đơn gửi lên Phòng Giáo dục - Đào tạo phản ánh về sự việc trên.
Ông Sơn cũng cho biết, Phòng Giáo dục - Đào tạo yêu cầu cô giáo viết bản tường trình, kiểm điểm. Cô giáo đã xuống nhà học sinh để xin lỗi. Trường THCS Nhân Đạo tạm thời để cô giáo trên thôi chủ nhiệm lớp 6C và chiều nay (14.10) họp hội đồng kỷ luật để xem xét phương án xử lý.
Cho rằng sự việc trên là hy hữu nhưng lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Sông Lô cho hay, sau khi có hình thức xử lý, kỷ luật với giáo viên, phòng sẽ thông báo đến tất cả các trường trên địa bàn huyện để giáo viên trên toàn huyện xem xét, rút kinh nghiệm với bản thân, tuyệt đối không áp dụng các hình phạt mang tính bạo hành, đe dọa đến tâm lý, sức khỏe của học sinh.
Ban giám hiệu trường THCS Nhân Đạo đã làm việc với phụ huynh của cả 7 học sinh phải chịu hình phạt nói trên, biên bản của cuộc họp này cũng xác định: việc giáo viên phạt học sinh bằng cách súc miệng nước xà phòng là không mang tính giáo dục, ảnh hưởng đến nhà trường; phụ huynh không đồng tình về phương pháp giáo dục đó.
Được biết, cô giáo trên còn trẻ về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.