Phê bình nhà trường để 4 học sinh trong vùng dịch tham gia thi lại

02/09/2021 07:00 GMT+7

Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk vừa kiểm tra, phê bình Trường THPT Chu Văn An vì để 4 học sinh trong vùng có dịch Covid-19 tham gia thi lại.

Chiều 1.9, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Đắk Lắk xác nhận đơn vị đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Đắk Lắk về kết quả xác minh thông tin Trường THPT Chu Văn An (TP.Buôn Ma Thuột) cho học sinh trong vùng dịch tham gia thi lại.
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Đắk Lắk, vào các ngày 24 và 25.8, Trường THPT Chu Văn An tổ chức thi lại cho những học sinh của trường chưa đủ điều kiện lên lớp.
Trước khi tổ chức thi lại, nhà trường đã thông báo kế hoạch đến giáo viên và học sinh, trong đó lưu ý không tổ chức thi lại đối với học sinh trong vùng phong tỏa, có yếu tố dịch tễ và những học sinh này sẽ thi lại đợt 2.
Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, rà soát thông tin, nhà trường đã không thực hiện chặt chẽ ở buổi kiểm tra môn ngữ văn vào sáng 24.8, để cho 4 học sinh trú ở địa bàn xã Cư Êbur (TP.Buôn Ma Thuột, vùng có dịch Covid-19 - PV) tham gia kỳ thi lại.
Hiện nay, sức khỏe cả 4 học sinh nói trên cùng những học sinh tham gia kỳ thi ngày 24 và 25.8 tại Trường THPT Chu Văn An đều bình thường, không có biểu hiện liên quan đến dịch bệnh.

Chế độ dinh dưỡng cho người mắc Covid-19 điều trị tại nhà

Sở GD-ĐT Đắk Lắk nhận định Trường THPT Chu Văn An đã không thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT và ngành y tế tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19.
Do đó, Sở GD-ĐT đã phê bình và yêu cầu nhà trường tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc.
Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk hôm 31.8 đã có văn bản giao Sở GD-ĐT xác minh thông tin trường THPT Chu Văn An tổ chức thi lại ngày 24 và 25.8; tham gia thi có học sinh ở xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột (địa bàn có dịch Covid-19, đang thực hiện Chỉ thị 16 kể từ 0 giờ ngày 24.8).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.