Phó hiệu trưởng trường ĐH y lì xì tết cho sinh viên tham gia chống dịch Covid-19

08/02/2021 21:18 GMT+7

Phó hiệu trưởng trường ĐH Y tại TP.HCM đã đến động viên và lì xì nhân dịp Tết Nguyên đán những sinh viên đang tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Chiều nay (8.2), PGS-TS Nguyễn Hoàng Bắc, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Y dược TP. HCM,  đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các sinh viên tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC). Mỗi sinh viên được phó hiệu trưởng lì xì phần quà trị giá 1 triệu đồng.
Trước đó, từ ngày 4.2, 17 sinh viên năm cuối trường này bắt đầu tham gia hỗ trợ HCDC trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công việc chính của các sinh viên trong thời gian này gồm: điều tra, truy vết người tiếp xúc với ca bệnh, ca nghi ngờ; theo dõi chuỗi ca bệnh, thống kê báo cáo số liệu người tiếp xúc theo chuỗi, theo dõi kết quả xét nghiệm và số liệu các chuyến bay.
Tham gia nhóm này, Thanh Sơn, sinh viên ngành y tế công cộng (K17), cho biết: "Là người học ngành y, bản thân chúng mình tự thấy phải có trách nhiệm với cộng đồng trong thời điểm đặc biệt như thế này. Nguồn động lực lớn nhất cho mình thực hiện công việc này chính là gia đình. Mình cảm thấy thật may mắn vì nhận được sự ủng hộ và tin tưởng từ ba mẹ nên càng có thêm niềm tin và sức lực để làm việc".
Chia sẻ thêm về việc phòng chống dịch Covid-19, sinh viên năm cuối ngành y tế công cộng này mong muốn mọi người hạn chế tập trung đông, thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tăng cường thể lực và dinh dưỡng để phòng bệnh. Bởi đó không chỉ có ích cho chính mình mà còn góp phần lớn trong công cuộc kiểm soát dịch bệnh.
Trong khi đó, với Minh Nguyệt (ngành y tế công cộng), thì đây là năm đầu tiên đón tết xa nhà. Sinh viên này cho biết đã có dự định về quê ăn tết từ rất sớm. Nhưng khi nghe tin HCDC - nơi đang thực tập, cần người hỗ trợ nên quyết định ở lại. "Lúc đó, dù chưa biết rằng bản thân có thể giúp được những gì nhưng mình nghĩ đây là cơ hội cũng là sứ mệnh của sinh viên khối ngành sức khỏe. Mình nghĩ đây sẽ là một trải nghiệm quý giá và đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của mình khi đây là năm đầu tiên đón tết xa nhà", sinh viên này chia sẻ.
Thạc sĩ Trương Văn Đạt, Trưởng phòng Công tác sinh viên trường này, cho biết trường đã chi hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng cho sinh viên đợt Tết Nguyên đán. Trong đó, chỉ tính riêng sinh viên tình nguyền ở lại hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 được trường được hỗ trợ 17 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.