Phòng dịch Covid-19: Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 23.2

Lê Tân
Lê Tân
15/02/2020 12:57 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 , UBND thành phố Hải Phòng vừa quyết định tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ học.

Cụ thể, theo đề xuất của Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố Hải Phòng, sáng nay, 15.2, UBND thành phố Hải Phòng đã có thông báo cho học sinh các cấp nghỉ học từ 17.2 đến 23.2. Trước đó, học sinh các cấp tại thành phố này đã được nghỉ học từ 8.2 đến hết ngày 16.2.
Trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường chủ động bố trí giáo viên, các bộ trực để tiếp tục thực hiện công tác chống dịch.

Kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử của hàng trăm triệu học sinh Trung Quốc

Tại Hải Phòng còn 3 người đang bị cách ly vì nghi nhiễm Covid-19. Trong đó, có 2 người Trung Quốc vừa được chuyển từ khu cách ly tập trung vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (thành phố Hải Phòng) để theo dõi sức khỏe đặc biệt.
Đó là anh X.X.G (36 tuổi) và anh X.X.F (33 tuổi, đều là người Trung Quốc), hiện đang sinh sống và làm việc tại huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Hai người này đi ô tô riêng từ Hồ Nam đến Quảng Đông (Trung Quốc) rồi bắt ô tô khách đến Hồng Kông và bay tới Việt Nam ngày 4.2.
Sau khi đến Việt Nam, hai người trên đã vào cách ly tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Ngày 13.2, anh X.X.G và anh X.X.F cùng xuất hiện triệu chứng ho có đờm và được chuyển khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp lấy mẫu xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.
 Đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng chưa có ca dương tính với virus Corona chủng mới gây dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.