Phòng dịch Covid-19: Trường ĐH đầu tiên cho hàng ngàn sinh viên nghỉ tết sớm

Hà Ánh
Hà Ánh
29/01/2021 16:57 GMT+7

Một trường ĐH tại TP.HCM vừa có thông báo cho toàn bộ giảng viên , sinh viên và học viên nghỉ tết sớm để phòng dịch Covid-19.

Chiều nay (29.1), Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vừa có thông báo cho giảng viên, sinh viên và học viên được nghỉ tết sớm hơn dự kiến do dịch Covid-19.
Theo thông báo do Phó hiệu trưởng Thái Doãn Thanh ký, trường này quyết định cho giảng viên, sinh viên và học viên nghỉ dạy, nghỉ học từ ngày mai 30.1 để phòng dịch Covid-19. Quyết định này được đưa ra căn cứ vào tình hình thực tế và công văn của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Trao đổi thêm về việc này, thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông nhà trường, cho biết trường quyết định cho sinh viên nghỉ tết sớm trước 2 ngày so với lịch dự kiến để phòng ngừa dịch. Đồng thời, trường cũng khởi động lại chiến dịch phòng chống dịch bệnh với các biện pháp theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Theo thông báo trước đó, sinh viên bắt đầu nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ ngày 1.2 đến hết 21.2.
Trước đó, từ ngày 25.1, trường này đã có thông báo về việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, trường đề nghị cán bộ giảng viên và người học tích cực thực hiện các biện pháp cá nhân phòng ngừa dịch như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng. Hạn chế các hoạt động tụ tập đông người khi không thực sự cần thiết, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.
Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM hiện có khoảng 16.000 người học, trong đó riêng sinh viên có khoảng 14.500 người.

Trước đó, Trường CĐ Bách khoa Sài Gòn có thông báo cho sinh viên được nghỉ tết sớm từ hôm nay (29.1) đến hết ngày 28.2 để phòng dịch Covid-19. Một số trường ĐH khác tại TP.HCM cũng có những thông báo đề nghị sinh viên, cán bộ và giảng viên trường thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19. Đặc biệt là hạn chế tối đa việc di chuyển đến các vùng đang có dịch như: Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội

Tại TP.HCM, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh vừa ký văn bản gửi các đơn vi trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tạm ngưng toàn bộ các hoạt động lễ hội, tiệc… có tập trung đông người trong giai đoạn hiện nay cho đến khi có hướng dẫn mới của các cơ quan chức năng để phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.