Phòng học nơi thừa, nơi thiếu

11/01/2013 03:59 GMT+7

Hệ thống trường lớp, cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học tại Quảng Trị còn có rất nhiều điều trái khoáy.

Ngôi trường tiểu học thị trấn Cửa Việt (H.Gio Linh) có quy mô 2 tầng, khá khang trang nhưng học sinh (HS) và giáo viên của trường đang chuẩn bị phải học 3 ca/ngày. Được biết, trường được xây mới từ năm 2006 với quy mô 10 phòng học, 2 tầng trị giá khoảng 2,3 tỉ đồng từ nguồn vốn của một tổ chức nước ngoài tài trợ. Hiện có 443 HS chia ra 15 lớp. Thế nhưng chỉ có 20% được học 2 buổi/ngày. “Chuẩn của Bộ đối với trường tiểu học ít nhất phải 50% HS học 2 buổi/ngày. Dù đảm bảo số lượng giáo viên nhưng trường chúng tôi không làm được là vì phòng học không có”, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Hiệu phó cho biết.

Ngược lại, Trường THCS Linh Thượng (xã Linh Thượng, H.Gio Linh) lại thừa phòng học, thừa cả giáo viên vì chỉ có lèo tèo vài HS. Trường nằm ở địa bàn miền núi, xây dựng khang trang, có 2 cấp học tiểu học và THCS với tổng số 189 HS, đa số là con em đồng bào dân tộc. Trong đó khối lớp 6, 7 mỗi lớp chỉ có khoảng 5 đến 7 HS. Nhiều em ở cách xa trường từ hơn 10 km, đi lại khó khăn, dễ chán nản nên thường xuyên nghỉ học.

Trong khi đó, Trường THCS Triệu Phước (xã Triệu Phước) thi công xong phần móng và trụ tầng 1 rồi dừng hơn 10 tháng nay, đẩy 300 HS lâm vào cảnh thiếu trường. Chung cảnh ngộ, 260 HS của Trường THCS Triệu Đông thường xuyên phải học ở những phòng tạm do công trình trường học mới 2 tầng đã đột ngột ngừng thi công từ tháng 12.2011.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.