Phụ huynh làm 'dậy sóng' cộng đồng mạng vì cái quần của con xin lỗi thầy giáo

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
05/12/2018 18:56 GMT+7

Gia đình phụ huynh D.N.A ở Bạc Liêu đăng tải đoạn clip làm 'dậy sóng' cộng đồng mạng chỉ vì cái quần của con bị bỏ quên ở trường, đã chính thức công khai xin lỗi thầy giáo cùng nhà trường.

Liên quan đến vụ phụ huynh D.N.A (ở xã Châu Hưng, H.Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) đăng tải đoạn clip đôi co với thầy giáo H.V.K, Trường THCS Trần Huỳnh (TP.Bạc Liêu) trên Facebook cá nhân xoay quanh cái quần của con bị bỏ quên ở trường đã làm "dậy sóng" cộng đồng mạng, khoảng 15 giờ ngày 5.12, tại Trường THCS Trần Huỳnh, đại diện Phòng GD-ĐT, nhà trường, chính quyền địa phương, Hội cha mẹ phụ huynh tổ chức buổi họp báo và xin lỗi công khai.

Phát biểu tại buổi họp báo, thầy Vưu Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Huỳnh, thông tin tóm tắt về nguyên nhân, vụ việc như sau: Theo đó, khoảng 12 giờ 45 ngày 30.11, thầy H.V.K. (giáo viên Trường THCS Trần Huỳnh, chủ nhiệm lớp 6/2) vào lớp sinh hoạt 15 phút đầu giờ thì nhìn thấy một cái quần ngắn màu đen, không có bọc đựng để trên bàn giáo viên. Thầy K. có rầy học trò và đã yêu cầu học sinh bỏ vào sọt rác.

Ông Vưu Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Huỳnh (bìa phải) thông báo vụ việc ẢNH: TRẦN THANH PHONG
Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 1.12, em hồ N.N.T (học sinh lớp 9/2, con chị D.N.A) vào gặp thầy K. để hỏi cái quần mà em để quên. Thầy K, nói có nhìn thấy cái quần để trên bàn nhưng không biết quần sạch hay dơ nên đã yêu cầu học sinh bỏ vào sọt rác.

Khoảng 17 giờ ngày 1.12, ông Nguyễn Quốc Hùng (phụ huynh em T.) có gọi điện cho thầy K. hỏi thăm về vụ việc. Phụ huynh em T. yêu cầu mời phụ huynh của em học sinh đã bỏ quần của T. vào sọt rác để hạ hạnh kiểm. Tuy nhiên, thầy K. không đồng ý vì mức độ vi phạm nhỏ và chính thầy là người kêu học sinh bỏ vào sọt rác. Lúc này, ông Hùng mời thầy K. ra uống cà phê để hỏi thăm vụ việc, nhưng thầy K. từ chối, vì thầy K. đang sinh hoạt chủ nhiệm, đồng thời hẹn ông Hùng lúc 13 giờ ngày 3.12.
Lúc 13 giờ ngày 3.12, bà D.N.A. (mẹ em T.) vào trường gặp và nói chuyện với thầy K.. Nội dung cuộc nói chuyện giữa bà A. và thầy K. được thể hiện đúng như clip mà phụ huynh đã quay lại và đăng lên Facebook cá nhân. Đây là đoạn clip mà phụ huynh quay lén, thầy K. không hay biết. Sau đó, thầy K. thấy không tiếp tục nói chuyện với phụ huynh nên mời phụ huynh lên gặp ban giám hiệu trường. Tại đây, thầy K. có trình bày lại sự việc, phụ huynh tiếp tục gay gắt.
Theo thầy Tùng, sau khi sự việc xảy ra, sáng 4.12, đại diện Phòng GD-ĐT H.Vĩnh Lợi đã trực tiếp đến trường để xác minh, nắm rõ thông tin. Đồng thời, yêu cầu thầy K. viết bản tường trình lại sự việc. Bên cạnh đó, phòng GD-ĐT cũng yêu cầu nhà trường phải tạo điều kiện thuận lợi cho em T. tiếp tục học tập, không để ảnh hưởng về tinh thần của em.
Tại buổi xin lỗi công khai, thầy H.V.K cho biết báo cáo của trường là hoàn toàn chính xác và đầy đủ. Hiện nay các trang mạng có rất nhiều ý kiến không đúng sự thật nhằm bôi nhọ bản thân thầy cũng như danh dự nhà trường.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Hùng (chồng chị D.N.A), cho biết do mấy ngày qua chị A. đăng clip lên trang Facebook cá nhân đã bị cư dân mạng “khủng bố” về tinh thần, ảnh hưởng đến sức khỏe nên hôm nay không đến dự được. Ông Hùng mong thầy cô, đặc biệt là thầy K. thông cảm. Ông Hùng nói hành động của vợ mình đã sai đối với thầy K. ảnh hưởng đến nhà trường. Ông Hùng thanh minh nếu hôm hẹn thầy K. ra uống cà phê chắc không để xảy ra vụ việc như hôm nay. Trước đó, ông Hùng nói muốn gặp thầy K. để cùng nhau giải tỏa bức xúc của con gái khi bị mất cái quần ở trường.
Ông Hùng thay mặt vợ gửi lời xin lỗi chân thành đến thầy K. cùng các thầy cô trong trường, lãnh đạo phòng GD-ĐT, toàn thể học sinh. Ông Hùng nhận khuyết điểm về mình, do không vận động gia đình, để vợ con không gương mẫu. “Vợ tôi có nhiều lời lẻ xúc phạm để danh dự đối với thầy K. và nhà trường, rất mong quý thầy cô cùng mọi người thông cảm, bỏ qua”, ông Hùng tha thiết xin lỗi.
Qua lời xin lỗi chân thành của ông Hùng, thầy K. cho biết qua cuộc họp hôm nay đã xác định được “ai đúng ai sai” để mọi người bên ngoài nhìn nhận đúng sự thật, không xuyên tạc bản thân tôi. Đây là chuyện ngoài ý muốn, thầy K. nói đó chỉ là tai nạn nghề nghiệp, nhưng qua vụ tai nạn này tôi may mắn nhận được sự động viên, tin tưởng của thầy cô, bạn bè, đặc biệt là các em học sinh. Điều đó đã an ủi tôi phần nào, trả lại sự công tâm cho cá nhân cũng như nhà trường. Thầy K. cho biết đã chấp nhận lời xin lỗi từ gia đình chị A. Qua đó, thầy K. mong muốn ông Hùng tiếp tục tác động đến gia đình mình để tránh hiểu lầm về sau này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.