Phụ huynh lo nắng nóng sẽ ảnh hưởng đến thí sinh

(TNO) Sáng 30.6, thí sinh (TS) dự thi tại cụm thi 27 đặt tại Đà Nẵng đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Thời tiết tại đây khá nóng trong những ngày qua khiến phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của TS.

(TNO) Sáng 30.6, thí sinh (TS) dự thi tại cụm thi 27 đặt tại Đà Nẵng đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Tiết trời nắng nóng trong những ngày qua tại đây khiến phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của TS.

Đà Nẵng: Thí sinh làm thủ tục thi giữa tiết trời nắng nóng gay gắt 1Thí sinh xem danh sách tại phòng thi - Ảnh: Diệu Hiền
Rất nhiều TS ở những vùng núi cao của Quảng Nam đã ra Đà Nẵng từ sáng 29.6 để tìm trường thi, nên sáng nay các em không bị bối rối.
Có nhiều TS đi đến trường thi từ lúc mờ sáng để kịp vào làm thủ tục. “Ra Đà Nẵng sợ không có chỗ ở nên cha con tôi quyết định đi từ sáng sớm để đêm cháu ngủ ở nhà không lạ chỗ”, ông Nguyễn Văn Giàu, trú H.Điện Bàn (Quảng Nam) đưa con ra Đà Nẵng dự thi chia sẻ.
Cùng với 2 bạn cùng lớp của mình, em Võ Thị Nguyệt Nga (trú tại huyện miền núi Bắc Trà My, Quảng Nam) xuống dự thi tại Đà Nẵng cho biết: “Đi từ nhà xuống đến đây cũng gần 200 km, lạ chỗ tụi em cũng hơi lo, nhưng có bạn bè xung quanh nên cũng yên tâm phần nào. Lo nhất là nhầm phòng thi những môn sau, vì mỗi môn em thi một phòng thi khác nhau”.
Hầu hết các điểm thi, TS làm thủ tục khá đông đủ so với những năm thi ĐH, CĐ trước đây. Một số TS sáng nay cũng xin điều chỉnh sai sót trong hồ sơ dự thi.
Theo GS-TSKH Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, đợt thi này tại Đà Nẵng có 30.898 TS dự thi tại cụm thi 27. ĐH Đà Nẵng đã bố trí 5.400 chỗ trọ miễn phí tại các ký túc xá cho TS, và huy động 450 tình nguyện viên hỗ trợ cho TS trong đợt thi kéo dài 4 ngày này.
* Sáng 30.6, hơn 33.000 TS của hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định đã đến các điểm trường tại Bình Định để làm thủ tục dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015
Bình Định: Nắng nóng gay gắt trong ngày làm thủ tụcCác thí sinh làm thủ tục dự thi tại Bình Định - Ảnh: Tâm Ngọc
Mới 9 giờ sáng, không khí đã khá nóng và oi bức. Nhiều TS và phụ huynh đã di chuyển thật nhanh ngay khi kết thúc giờ làm thủ tục để tránh nắng nóng.
Theo thống kê của Hội đồng thi kỳ thi THPT Quốc gia cụm thi số 28 tại Bình Định, có 29.503 TS dự thi, trong đó có 17.981 TS Bình Định và 11.522 TS Quảng Ngãi. Hội đồng thi đã tổ chức 40 điểm thi, trong đó TP Quy Nhơn 32 điểm, huyện Tuy Phước 4 điểm và thị xã An Nhơn 4 điểm. Với cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT chủ trì, có 4.204 thí sinh dự thi ở 10 điểm thi rải khắp các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh (trừ H.Vân Canh).
PGS-TS Đinh Thanh Đức, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, cho biết ở cụm thi liên tỉnh, hội đồng thi đã bố trí trưởng điểm thi, thư ký điểm thi là cán bộ, giảng viên của nhà trường, phân phó hiệu trưởng các trường phổ thông làm phó điểm thi phụ trách cơ sở vật chất. Để tạo thuận lợi về chỗ ăn, ở, đi lại cho cán bộ coi thi là giáo viên các trường phổ thông, hội đồng thi đã chủ động bố trí giáo viên huyện nào coi thi ở huyện đó.
Tại cụm thi địa phương, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định Trần Đức Minh cho biết Sở cũng đã cử 10 cán bộ lãnh đạo trường THPT làm trưởng điểm thi. Bộ GD-ĐT đã cử 20 cán bộ, giảng viên của Trường đại học Xây dựng miền Trung (Phú Yên) làm công tác thư ký và giám sát phòng thi.
** Cùng ngày, tại các cụm thi của Thừa Thiên-Huế, gần 100% TS đến tập trung, làm thủ tục.
Thừa Thiên-Huế: Gần 100% thí sinh đến tập trungTS đến điểm thi tại Trường ĐH Khoa học (TP.Huế) làm thủ tục sáng nay - Ảnh: Tuyết Khoa
Đối với cụm thi số 26 do ĐH Huế chủ trì, tiến sĩ Hoàng Hữu Hòa, Trưởng Ban khảo thí & Đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Huế, cho biết 97,99% TS đến làm thủ tục vào buổi tập trung sáng nay. 
Đối với cụm thi địa phương, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên-Huế, cho biết 100% TS đến tập trung làm thủ tục. Không có trường hợp nào sai sót, chỉnh sửa hồ sơ.
Tại các điểm thi, 1.000 tình nguyện viên có mặt từ sáng sớm để hỗ trợ TS. Đội hình thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông cùng phối hợp với cơ quan chức năng điều tiết giao thông, giải tỏa ùn tắc giao thông trên nhiều tuyến đường.
***  Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Trường đại học Vinh (Nghệ An), Trưởng Hội đồng coi thi cụm thi số 25, cho biết sáng 30.6 có 97,7% thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi (tương đương 36.361 thí sinh). Toàn cụm không có thí sinh nào sai sót hồ sơ dự thi. Chính vì vậy, các điểm thi làm thủ tục dự thi diễn ra nhanh chóng, đúng quy chế. Đến khoảng 9 giờ 30 sáng cùng ngày hầu hết các thí sinh đã làm xong thủ tục dự thi.

Lịch thi THPT quốc gia 2015

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ làm bài

30.6
8 giờ
Thí sinh làm thủ tục dự thi: Nhận thẻ dự thi và chỉnh sửa các sai sót (nếu có)
1.7
Sáng
Toán
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Ngoại ngữ
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
2.7
Sáng
Ngữ văn
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Vật lý
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
3.7
Sáng
Địa lý
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Hóa học
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
4.7
Sáng
Lịch sử
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Sinh học
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.