Phụ huynh 'tố' suất ăn 13.000 đồng của trường tiểu học thiếu dinh dưỡng

14/03/2018 16:55 GMT+7

Chiều 14.3, đại diện Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết đang xác minh thông tin bữa ăn bán trú trị giá 13.000 đồng của Trường tiểu học Kỳ Bá bị "tố" kém chất lượng.

Trước đó, từ ngày 13.3, một số phụ huynh học sinh Trường tiểu học Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) đã đến lớp kiểm tra bữa ăn bán trú của con và khẳng định suất ăn quá đạm bạc, chưa xứng với giá tiền 13.000 đồng và không đảm bảo dinh dưỡng cho con em.
Các phụ huynh đã quay clip ghi lại cảnh đi kiểm tra và "tố" suất cơm của học sinh các lớp 1A1, 1A2, 2A1 của trường chỉ gồm 2 miếng chả “mỏng như lá lúa” dài 7 cm, rộng 3 cm, dày không được 1 mm; vài miếng khoai tây và một miếng trứng dài 8 cm, rộng 1 - 2 cm. Trong clip cũng thể hiện các đối chất của phụ huynh với giáo viên của trường: “Cô thấy suất cơm như thế này, các cháu ăn có đủ không, có xứng đáng không; không thể nói chia không đều vì suất nào cũng ít”… Sau đó, các phụ huynh đã đăng tải clip này lên mạng xã hội và được dư luận rất quan tâm.
bua-an
Bữa ăn trị giá 13.000 đồng được cho là quá "đạm bạc", thiếu dinh dưỡng Ảnh cắt từ clip
Cùng ngày, bà Đỗ Thị Hằng, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Bá, xác nhận clip trên được phụ huynh quay tại trường vào 13.3.
Bà Hằng cho biết, trước đây nhà trường cho học sinh ăn theo mâm, cứ 3 em/mâm, gồm 1 âu cơm, canh và 1 âu thức ăn. Sau đó, các phụ huynh đề xuất cho mỗi con 1 khay và được nhà trường triển khai từ ngày 12.3, với mức thu đối với học sinh lớp 1 và 2 là 13.000 đồng/suất, khối 3 là 14.000 đồng/suất, khối 4,5 là 15.000 đồng/suất.
Trả lời về thắc mắc của phụ huynh, bà Hằng cho biết: “Các suất ăn này bao gồm các phụ phí khác như nhân công, điện nước, gas, gia vị… Vì thế, lượng thức ăn có trong suất cơm trên là phù hợp với chi phí 13.000 đồng, số lượng cũng đủ tiêu chuẩn. Nếu muốn tăng giá bữa ăn của học sinh, phụ huynh phải đề xuất, nhà trường sẽ tổ chức một cuộc họp để thống nhất”.
Bà Hà Thị Thu Phương, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Thái Bình, cho biết cùng với kiểm tra cụ thể chất lượng bữa ăn tại Trường tiểu học Kỳ Bá, Phòng này sẽ yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường làm báo cáo sự việc, đồng thời tổ chức họp với phụ huynh để làm rõ vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.