Phụ huynh vào cuộc

23/10/2007 22:20 GMT+7

Nghe con gái của mình đang học lớp 1 của trường TH Trung Nhất (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) về than thở: "Nhà vệ sinh ở trường dơ quá, con không dám đi", thấy vậy, anh L.C.T, ba của bé vội vàng đến trường và đề nghị được tài trợ kinh phí để nhà trường thực hiện việc tu bổ nhà vệ sinh cho học sinh.

Được biết, số tiền thay thế hệ thống xịt nước toàn bộ các nhà vệ sinh trong trường TH Trung Nhất mà phụ huynh học sinh trên tài trợ vào khoảng 8 triệu đồng. Từ đó, học sinh của trường không còn phàn nàn hay sợ hãi mỗi khi bước chân vào nhà vệ sinh. Ở trường THCS Nguyễn Du (Q.1), nhà vệ sinh do một phụ huynh là kiến trúc sư thiết kế riêng. Cho dù khuôn viên của nhà trường rất chật hẹp nhưng nhà vệ sinh luôn đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ... Đó là một số trường hợp ở các trường tại TP.HCM, khi mà nhà trường chưa đủ điều kiện cải thiện thì phụ huynh có khả năng có thể chung tay đóng góp công sức của mình.

Tuy nhiên, việc để phụ huynh phải cùng lo với nhà trường từ việc lớn cho đến việc nhỏ vốn dĩ thuộc phần quản lý, tổ chức của nhà trường là không ổn. Nhưng còn không ổn hơn khi nhiều và rất nhiều trường khác không hề quan tâm đến nhà vệ sinh của học sinh đang sử dụng, dọn dẹp qua loa, cơ sở vật chất xuống cấp, không đầu tư tu bổ, thậm chí có nơi xây trường không xây cả nhà vệ sinh!

Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.