Phượng đã nở, trường ĐH vẫn lì xì 'mừng xuân' đón sinh viên đi học trở lại

Quý Hiên
Quý Hiên
04/05/2020 16:15 GMT+7

Sau "kỳ nghỉ" kéo dài hơn 3 tháng, Ban Giám hiệu Trường đại học (ĐH) Kinh tế quốc dân bày tỏ hân hoan khi đón sinh viên trở lại trường bằng cách vẫn giữ lệ đến thăm từng lớp học và lì xì cho các em.

Hôm nay, 4.5, một loạt trường ĐH đã mở cửa giảng đường đón sinh viên đi học trở lại. Các trường đều tổ chức các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, trong đó nhấn mạnh tinh thần phòng chống dịch Covid-19 trong ngày đầu đón sinh viên trở lại giảng đường.
Riêng Trường ĐH Kinh tế quốc dân tổ chức chào đón sinh viên trở lại giảng đường theo cách khá đặc biệt: ban giám hiệu đến thăm từng lớp và lì xì cho các em.
Trong khuôn viên khu giảng đường mới, nhà trường còn bố trí một mặt bằng làm vườn Xuân, trong đó cảnh trí được trang hoàng như thể đang đón xuân sang. Giữa vườn Xuân là một cây lì xì cao lớn, mỗi bông hoa đính một bao lì xì, dù trong bao chỉ có 5.000 - 10.000 đồng, nhưng cũng khiến sinh viên phấn chấn khi được “hái”.
TS Vũ Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Truyền thông Trường ĐH Kinh tế quốc dân, cho biết từ hơn 20 năm nay, trong các buổi học đầu tiên sau tết Nguyên đán, ban giám hiệu nhà trường đều đến thăm hỏi động viên sinh viên từng lớp, tặng lì xì cho các em với thông điệp chúc một năm may mắn, tốt lành. Năm nay, vì bệnh Covid-19 mà "kỳ nghỉ tết" hơi dài, nhưng lệ “mừng xuân” này vẫn được thực hiện.
Tuy nhiên, bao lì xì năm nay của Trường ĐH Kinh tế quốc dân khác với bao lì xì các năm trước ở chỗ, trên bao bao lì xì in không chỉ là lời chúc các bạn sinh viên học tập tốt, mà còn thêm một thông điệp cổ vũ các em “cùng chung tay phòng, chống Covid-19”.
TS Nghĩa cho biết, tất cả các lớp học trong ngày 4.5, ngày đầu tiên sinh viên quay lại trường học tập trung, đều được các thầy cô trong ban giám hiệu đến thăm và tặng lì xì. Không chỉ với các lớp học tại các khu giảng đường chính, các thầy cô còn sang thăm các lớp học thể dục bên khu ký túc xá. Để tới được hết các lớp, các thầy cô trong ban giám hiệu chia thành 6 đoàn, đi cả buổi sáng và buổi chiều.
Theo TS Nghĩa, trong thời gian qua, sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân không bị gián đoạn việc học, do trường vẫn tổ chức dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên đều nóng lòng muốn được quay trở lại học trực tiếp trên giảng đường. Vì thế, ngày 4.5 thật sự là một ngày được chào đón hân hoan đối với tất cả sinh viên và các thầy cô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.