Quảng Ninh cho học sinh nghỉ hết tháng 2 để phòng chống dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
15/02/2020 10:29 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh đã thay đổi phương án cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần bằng việc kéo dài thời gian nghỉ học đến hết tháng 2, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 .

Ngày 15.2, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản hỏa tốc về việc cho học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục được nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nỗi niềm hơn 100 phụ nữ trong khu cách ly ở biên giới Quảng Ninh

Trước đó, vào tối 14.2, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã có tờ trình gửi lên UBND tỉnh này về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần (từ ngày 17 - 23.2). Tuy nhiên, sau khi Bộ Giáo dục - Đào tạo có văn bản hỏa tốc gửi đến các tỉnh, thành trong cả nước đề nghị các tỉnh xem xét, kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh đến hết tháng 2 do dịch bệnh Covid-19 nên UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2.
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu ngành Giáo dục tiếp tục tiến hành tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh. Ngoài ra, các trường hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm. Cùng với đó, Sở Giáo dục - Đào tạo cần xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.