Sách in sai, NXB Giáo dục mời độc giả lên website xem lại cho đúng

Quý Hiên
Quý Hiên
11/04/2018 10:56 GMT+7

Cuốn sách về những điều cần biết về tuyển sinh của NXB Giáo dục in sai thông tin tuyển sinh của 1 trường. Lãnh đạo NXB Giáo dục khuyến cáo người mua sách muốn “cập nhật” thông tin thì lên website của các trường mà xem lại.

Ngày 9.4, Học viện Báo chí và tuyên truyền (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) đã phải phát đi thông báo đính chính thông tin tuyển sinh trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng và trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018, cuốn tập 1 (gọi tắt là cuốn Những điều cần biết), do NXB Giáo dục xuất bản.
Theo thông báo, năm 2018, học viện tuyển sinh 38 ngành/chuyên ngành, các thông tin chi tiết đã được trình bày rất cụ thể trong Đề án tuyển sinh năm 2018 mà học viện đã gửi cho Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, trong cuốn Những điều cần biết của NXB Giáo dục, phần thông tin tuyển sinh của học viện chỉ thông báo học viện tuyển 22 ngành/chuyên ngành, thiếu 16 ngành/chuyên ngành.
Cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng và trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018, tập 1 được NXB Giáo dục có quyết định xuất bản ngày 4.4.2018, in xong và nộp lưu chiểu tháng 4.2018, được bán trên thị trường từ 3 - 4 ngày nay. Sách được in 12.000 cuốn, có giá bìa là 50.000 đồng/cuốn.
Chia sẻ với Thanh Niên, PGS Mai Đức Ngọc, Trưởng Ban đào tạo, Học viện Báo chí và tuyên truyền, bức xúc: “Sau khi cuốn sách được phát hành, chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc của phụ huynh và thí sinh, khi có những ngành truyền thống của học viện, thậm chí đó còn là những ngành hot trong các mùa tuyển sinh gần đây, biến mất trong cuốn Những điều cần biết. Họ cứ tưởng năm nay chúng tôi không tuyển sinh các ngành đó nữa”.
PGS Ngọc cũng cho biết thêm, học viện chỉ biết đến cuốn sách khi nó xuất hiện trên thị trường, được thí sinh và phụ huynh tìm mua, còn trước đó chưa bao giờ được NXB Giáo dục trao đổi hay hỏi về những thông tin liên quan tới học viện mà nội dung cuốn sách thể hiện.
Trả lời báo chí, TS Nguyễn Văn Tùng, Phó tổng biên tập NXB Giáo dục, xác nhận cuốn Những điều cần biết (nội dung tuyển sinh ở các trường các tỉnh phía Bắc và từ tỉnh Quảng Trị trở ra) đã bị thiếu 16 mã ngành/chuyên ngành của Học viện Báo chí và tuyên truyền. Nguyên nhân được giải thích ngắn gọn là “do lỗi kỹ thuật”.
Ông Tùng cho biết: “Khắc phục điều này, trong lời nói đầu của cuốn sách đã nêu rõ: “Để cập nhật các thông tin thay đổi (sau ngày 25.3.2018), thí sinh tham khảo tại trang web của từng trường (trong đó có Học viện Báo chí và tuyên truyền) và Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.
Về việc thiếu 16 mã ngành/chuyên ngành, Học viện Báo chí và tuyên truyền đã có thông báo số 1532/TB-HVBCTT ngày 9.4 để thông tin rộng rãi trên trang mạng của nhà trường, kịp thời giúp thí sinh đăng ký dự tuyển vào học viện.
Rồi ông Tùng còn khuyến cáo: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, NXB Giáo dục Việt Nam đề nghị các em học sinh cập nhật thông tin thông qua các trang web như vừa nêu trên để đảm bảo cho việc đăng ký tuyển sinh được chính xác”.
Dưới đây là thông tin đầy đủ 38 ngành/chuyên ngành Học viện Báo chí và tuyên truyền tuyển sinh năm 2018: 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.