Sáng nay, học sinh làm bài khảo sát lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Bích Thanh
Bích Thanh
25/07/2020 08:12 GMT+7

Sáng nay, khoảng 3.800 học sinh tham gia kỳ khảo sát năng lực tiếng Anh để tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Theo đó, để tuyển 525 học sinh vào 15 lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2020-2021, Sở GD- ĐT TP.HCM tổ chức 5 điểm khảo sát là Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, THCS Trần Văn Ơn, Võ Trường Toản, Đồng Khởi, Minh Đức với 162 phòng.

Thí sinh thực hiện bài khảo sát có 2 phần trắc nghiệm và tự luận với thời gian 45 phút cho mỗi phần. Trước khi vào phòng khảo sát, học sinh tập trung để nghe các giám thị hướng dẫn cách thức làm bài khảo sát, cách tô ô đáp án và gạch những lỗi sai sao cho đúng quy định…

Năm nay có 525 chỉ tiêu vào 15 lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Đào Ngọc Thạch

Thí sinh Dương Nguyễn Khôi Nhi, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) cho hay: “Con hơi hồi hộp một chút. Mấy ngày vừa qua con tìm hiểu các dạng toán tiếng Anh, xem lại kiến thức khoa học, lịch sử, địa lý đã học và mở rộng thêm những nội dung liên quan. Con sẽ cố gắng làm bài vì đã hẹn với bạn thân để được tiếp tục học lớp 6 cùng với nhau”.

Tại điểm khảo sát Trường THCS Minh Đức (Q.1), anh Dương Thanh Hiếu (ngụ quận 8), cho biết: “Gần đến ngày kết thúc năm học lớp 5, cháu đặt vấn đề muốn thi vào Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Thấy con có nguyện vọng và có ý thức nên gia đình ủng hộ, khuyến khích cố gắng tranh thủ những ngày nghỉ hè ôn tập, tìm hiểu kiến thức… Trước ngày khảo sát tôi cũng in đề bài khảo sát năm 2019 để cháu tập làm quen với hình thức của bài khảo sát năng lực”.

Anh Hiếu cho hay: “Gia đình không gây áp lực vì quan điểm là luôn ủng hộ cháu học theo năng lực, sở thích, đam mê. Cháu có ý thức và cố gắng chuẩn bị kiến thức cho kỳ tuyển sinh này. Tôi nói với con cứ cố gắng, nếu mình tự học và đậu thì con mới có khả năng theo học tại trường thời gian tới. Hãy cứ thử sức mình”.

Còn anh Đỗ Đức Vượng, nhà ở quận Bình Thạnh, đưa con trai Đỗ Đăng Khôi đến dự khảo sát tại Trường THCS Võ Trường Toản (quận 1) cũng nói: “Cháu tự đề xuất việc thi vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và chủ động trong việc chuẩn bị kiến thức. Song song với việc nộp hồ sơ dự thi vào trường thì gia đình cũng đã chọn trường cho cháu học lớp 6. Nên cả nhà hôm nay đưa cháu đi thi với tâm trạng rất thoải mái. Con vào phòng thi làm bài còn ba mẹ ngồi cà phê với bạn bè chờ giờ đến đón”.

Anh Vượng nói thêm: “Tâm trạng phụ huynh nào cũng thế, đưa con đi thi ai cũng hy vọng con mình đạt kết quả tốt nhất. Nhưng ba mẹ hãy cứ động viên, khuyến khích để các con tạo động lực cho bản thân và cố gắng hết mình. Tuy nhiên đừng quá tạo áp lực cho con, chỉ nên là một cuộc thử sức và đừng quá kỳ vọng nếu con không có kết quả như mong muốn. Nếu đứa trẻ có ý thức thì trong bất kỳ môi trường nào cũng có thể học tốt”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.