Sau 10.8 không được rút phiếu xét tuyển ở các trường công an

05/08/2015 07:26 GMT+7

Theo đại diện lãnh đạo Cục Đào tạo cũng như các trường của Bộ Công an tại buổi tư vấn tuyển sinh do Báo Công an Nhân dân tổ chức ngày hôm qua, nếu TS đã nộp phiếu đăng ký xét tuyển NV1 vào các trường công an thì sau 10.8 sẽ không được rút ra.

Theo đại diện lãnh đạo Cục Đào tạo cũng như các trường của Bộ Công an tại buổi tư vấn tuyển sinh do Báo Công an Nhân dân tổ chức ngày hôm qua, nếu TS đã nộp phiếu đăng ký xét tuyển NV1 vào các trường công an thì sau 10.8 sẽ không được rút ra.

Tại buổi tư vấn, PGS-TS Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo, cho biết TS muốn xét tuyển vào các trường công an thì phải qua được vòng sơ tuyển do cơ quan công an các địa phương thực hiện.
Theo ông Giám, tuyển sinh vào công an nhân dân (CAND) khác với tuyển sinh dân sự, khi một TS được xét tuyển vào các trường CAND là đã nằm trong biên chế vào CAND nên có những quy định riêng.
Trước hết TS muốn xét tuyển tại các trường trong ngành công an phải qua sơ tuyển tại các cơ quan công an quận/huyện. Khi có kết quả THPT quốc gia thì phải nộp qua các cơ quan công an này. Nếu muốn rút phiếu xét tuyển NV1 thì phải trước ngày 10.8, khi mà cơ quan công an quận/huyện chưa kịp gửi hồ sơ đăng ký xét tuyển tới các trường. Sau thời hạn này không được quyền rút hồ sơ nữa.
PGS-TS Phí Đức Tuấn, Phó giám đốc Học viện An ninh nhân dân, cũng cho biết theo quy định của Bộ Công an, học viện tiếp nhận tất cả hồ sơ đăng ký xét tuyển của TS từ công an các địa phương, không nhận trực tiếp từ TS nên không có thông tin để cập nhật danh sách TS cùng kết quả thi THPT 3 ngày/lần như các trường dân sự khác.
Về dự báo điểm chuẩn của các trường ngành công an, PGS-TS Bùi Minh Giám cho rằng nhìn chung có chiều hướng cao hơn so với năm 2014 từ 1 - 1,5 điểm ở các khối A, A1, C. Riêng điểm khối D1 sẽ giảm so với năm 2014 từ 0,5 - 1 điểm do phổ điểm môn tiếng Anh số TS đạt điểm từ 7 điểm trở lên chiếm tỷ lệ thấp.
Mời đăng ký tham dự xét tuyển nhóm ngành kinh tế và sư phạm
Vào lúc 14 giờ 30 hôm nay (5.8), Báo Thanh Niên tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến nhóm ngành kinh tế và sư phạm tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn. Chương trình có sự tham gia của đại diện các trường ĐH: Kinh tế TP.HCM, Sư phạm TP.HCM, Công nghệ TP.HCM, Kinh tế tài chính TP.HCM, Lạc Hồng và Quốc tế Hồng Bàng.
Thí sinh và phụ huynh quan tâm có thể tham dự trực tiếp tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (số 3 Công trường Quốc tế, Q.3, TP.HCM).
Gọi điện đăng ký tham dự trước theo các số điện thoại sau: 38394 046, 38332955 
hoặc 38322026 (bấm số nội bộ 123 hoặc 127). 
Thanh Niên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.