Sau vụ học sinh gãy chân, cấm các trường trông giữ xe ô tô

02/03/2017 13:20 GMT+7

Sau vụ việc học sinh bị ô tô đâm gãy chân tại Trường tiểu học Nam Trung Yên, Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, đã cấm tất cả các trường trên địa bàn trông giữ xe ô tô.

Theo ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy, đơn vị này vừa ra thông báo, từ 1.3 cấm tất cả các trường trên địa bàn cho thuê sân làm bãi đỗ ô tô gây ảnh hưởng học sinh. “Cơ sở nào vi phạm, người đứng đầu sẽ phải chịu trách nhiệm”, ông Ngọc Anh khẳng định.
Đồng thời, Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy cũng yêu cầu các trường trực thuộc trên địa bàn từ cấp mầm non trở lên thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh.
Cụ thể, các giáo viên trong trường đi ô tô đi làm phải đến sớm hơn thời gian học sinh đến trường và chỉ ra về khi học sinh đã về hết. Giáo viên phải đỗ xe đúng nơi quy định không được làm ảnh hưởng học sinh.
Trước đó, ngay sau khi tai nạn xảy ra ở Trường tiểu học Nam Trung Yên, UBND quận Cầu Giấy cũng đã có văn bản nhằm tăng cường an toàn, an ninh trường học, trong đó có yêu cầu tuyệt đối không cho các loại phương tiện giao thông di chuyển trong sân trường vào giờ học tập, sinh hoạt của học sinh.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, lâu nay, thực trạng các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội sử dụng sân trường làm dịch vụ trông giữ xe ô tô (ban đêm) của người dân quanh khu vực trường đóng khá phổ biến.
Nhiều trường thừa nhận có cho phép nhận giữ xe ô tô của người dân để thêm nguồn thu cho bảo vệ quỹ công đoàn trường. Tuy nhiên, việc trông giữ xe này có quy định rất cụ thể về mặt thời gian, chỉ nhận xe vào gửi sau khi học sinh và giáo viên đã ra về vào cuối giờ chiều và chủ xe phải cho xe ra khỏi trường vào đầu giờ sáng, trước giờ cán bộ, giáo viên và học sinh vào trường.
Tuy nhiên, sau tai nạn xảy ra tại Trường tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội, dư luận lại dấy lên lo ngại về tình trạng các trường nhận trông giữ xe vào ban đêm, nhưng không quản lý chặt về mặt thời gian, nên các xe có thể ra vào không đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.