Sẽ cung cấp cho công an 6 clip gian lận thi cử

08/06/2012 09:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay 8.6, anh D.T.N, người giữ 12 clip ghi cảnh gian lận thi cử tại Hội đồng thi tốt nghiệp THPT dân lập Đồi Ngô (H.Lục Nam, Bắc Giang) cho biết, sẽ mang 6 clip tiêu cực đến cung cấp cho cơ quan chức năng ngay trong ngày hôm nay.

(TNO) Sáng nay 8.6, anh D.T.N, người giữ 12 clip ghi cảnh gian lận thi cử tại Hội đồng thi tốt nghiệp THPT dân lập Đồi Ngô (H.Lục Nam, Bắc Giang) cho biết, sẽ mang 6 clip tiêu cực đến cung cấp cho cơ quan chức năng ngay trong ngày hôm nay.

>> Có cần thi tốt nghiệp THPT?
>> “Bật mí” cách quay clip gian lận thi tại Trường Đồi Ngô
>> Lắp camera trong phòng thi để hạn chế tiêu cực
>> Phanh phui tiêu cực vì quá bức xúc
>> Thí sinh quay clip gian lận thi cử khủng hoảng tinh thần
>> Thi tốt nghiệp THPT: Gian lận nghiêm trọng ở Bắc Giang
>> Học sinh ngang nhiên quay cóp, giám thị tích cực ném "phao" tiếp sức

 
Anh N. sẽ cung cấp 6 clip gian lận thi cử tại Hội đồng thi Trường THPT Đồi Ngô trong ngày hôm nay - Ảnh lấy từ clip

Lý do khiến anh N. quyết định chỉ công bố 6 clip gian lận thi cử do thí sinh tên S. quay mà giữ kín số clip còn lại của một thí sinh khác quay là muốn bảo mật thông tin cá nhân cho thí sinh kia.

“Hiện nay S. đang phải chịu áp lực từ phía gia đình, bạn bè, thầy cô nên tinh thần chưa ổn định khiến em rất lo lắng. Vì vậy, em không muốn thí sinh quay clip còn lại rơi vào tình trạng tương tự. Mặc dù em đó cũng đang rất lo lắng”, anh N. cho hay.

Theo anh N., có đến 2 chiếc bút gắn camera do 2 thí sinh ở 2 phòng thi khác nhau cùng quay trong cả 6 buổi thi nên có 12 clip ghi cảnh tiêu cực thi cử tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô vừa qua.

Trước đó, chiều qua 7.6, anh N. đã có buổi làm việc tại trụ sở Công an H.Lục Nam từ 14 giờ 30, đến hơn 19 giờ anh N. mới rời trụ sở. Tại đây, cơ quan công an đề nghị anh cung cấp số clip gian lận thi cử còn lại, anh N. đã xin suy nghĩ thêm đến sáng nay sẽ trả lời.

Theo anh N., trong trong thời gian còn công tác tại Trường THPT dân lập Đồi Ngô, anh nhận thấy nhiều tiêu cực tại đây. Trong đó, có việc thu tiền phục vụ công tác thi cử và tổ chức đưa đề thi ra ngoài giải rồi tuồn đáp án vào cho thí sinh chép.

“Các năm trước, ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang có những con số báo cáo đạt tỷ lệ tốt nghiệp khá cao, không đúng với thực chất, rất đáng xấu hổ. Em muốn lãnh đạo Bắc Giang qua các clip này sẽ chấn chỉnh lại các sai phạm trong ngành giáo dục của tỉnh”, anh N. cho hay.

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, anh N. đã đặt vấn đề với học sinh tên S. là dùng camera ghi lại cảnh gian lận thi cử để làm bằng chứng chống tiêu cực và được đồng ý. “Em nghĩ chiếc bút gắn camera chỉ có chức năng thu, không ảnh hưởng đến các thí sinh khác, đến kết quả bài thi nên quyết định làm”, anh N. nói.

Đến trước ngày thi chừng 1- 2 ngày, anh N. đã gặp và hướng dẫn S. sử dụng chiếc bút gắn camera.

Sáng 2.6, anh N. gặp và giao bút cho S. để thí sinh này mang vào phòng thi số 8 ghi hình. Sau mỗi buổi thi, hai người đều gặp nhau để cop clip ra máy tính và sạc pin bút.

Ngày 4.6, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, anh N. đã chuyển số clip gian lận thi cử cho một người ở Hà Nội.

 
Việc lộ clip gian lận thi cử sớm nằm ngoài ý muốn của anh N. - Ảnh lấy từ clip

Theo anh N., việc lộ clip gian lận thi cử sớm như vậy là nằm ngoài ý muốn. “Em định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT mới đưa ra làm bằng chứng chống tiêu cực. Chuyện xảy ra thế này, với riêng em không lo lắng gì nhưng e ngại sẽ ảnh hưởng đến các em thí sinh”, anh N. nói.

Được biết, trong thời gian công tác tại Trường THPT dân lập Đồi Ngô, anh N. đã thường xuyên đấu tranh với những sai phạm của lãnh đạo trường THPT dân lập Đồi Ngô tại nhiều cuộc họp.

Lê Quân - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.