Sẽ hỗ trợ cho giáo viên bị đơn phương chấm dứt hợp đồng

05/11/2016 09:36 GMT+7

Ngày 3.11, lãnh đạo UBND H.Yên Định (Thanh Hóa) đã có buổi đối thoại, giải đáp khiếu nại của 18 giáo viên (GV) đại diện cho 647 GV bị huyện này đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ).

Tại buổi đối thoại, đại diện các GV bị chấm dứt HĐLĐ khiếu nại việc UBND H.Yên Định đã không thông báo cụ thể việc huyện chấm dứt HĐLĐ là vi phạm Bộ luật Lao động 2012; lý do chấm dứt HĐLĐ do “UBND huyện không có nhu cầu sử dụng lao động hợp đồng tại thời điểm hiện tại” là không đúng. Bởi, trước ngày 1.9.2016, trong nhiều văn bản, UBND huyện đã báo cáo ngành GD-ĐT của huyện vẫn còn thiếu hàng trăm cán bộ, giáo viên, nhân viên cần được bổ sung. Đặc biệt, từ khi bị chấm dứt HĐLĐ đến nay, các GV trên vẫn chưa nhận được đầy đủ các khoản trợ cấp theo quy định...

Sau khi trả lời từng nội dung khiếu nại của các GV, lãnh đạo UBND H.Yên Định thừa nhận, việc GV khiếu nại lý do chấm dứt HĐLĐ mà UBND huyện đưa ra là đúng một phần. Tuy nhiên, do định mức biên chế sự nghiệp khối giáo dục mà huyện được UBND tỉnh giao thấp so với yêu cầu công việc. Vì vậy, UBND huyện không thể tiếp tục ký HĐLĐ với số GV trên... Lãnh đạo UBND H.Yên Định cũng thừa nhận đến nay, huyện vẫn chưa lập được phương án chi trả chế độ chính sách đối với những GV bị chấm dứt HĐLĐ theo quy định của pháp luật, mà mới chỉ tính và hỗ trợ người lao động đóng BHXH, BHYT, BHTN từ tháng 6 đến hết tháng 8.2016.

Trao đổi với Thanh Niên sau buổi đối thoại, ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND H.Yên Định cho biết, qua xác minh các nội dung khiếu nại của các GV bị chấm dứt HĐLĐ, lãnh đạo huyện nhận thấy có 2 nội dung GV khiếu nại đúng và đúng một phần; các nội dung còn lại là không có cơ sở. Sau khi đối thoại, UBND huyện sẽ có kết luận chính thức, đồng thời sớm tiến hành hỗ trợ chế độ, chính sách cho người lao động khi bị chấm dứt HĐLĐ theo quy định của pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.