Sẽ thực hiện giảng dạy phù hợp với trình độ của học sinh

16/09/2014 03:00 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Teo tóp tiếng Anh tăng cường , chiều 15.9, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM đã có những thông tin phản hồi.

Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Teo tóp tiếng Anh tăng cường, chiều 15.9, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM đã có những thông tin phản hồi.

Ông Hiếu cho biết: “Khi xây dựng đề án thí điểm chương trình tiếng Anh tăng cường, Sở đã nhận thấy những bất cập và đã chỉ đạo việc tổ chức dạy tiếng Anh theo chương trình của Bộ ở những lớp đã học chương trình tăng cường. Cụ thể, giáo viên không nhất thiết phải dùng toàn bộ thời lượng để dạy chương trình tiếng Anh của Bộ mà tùy vào khả năng tiếp thu của các em, giáo viên có thể điều chỉnh thời lượng dạy học phù hợp để tổ chức nhiều hoạt động ôn luyện, nhằm tăng cường kỹ năng nghe và nói cho học sinh. Dù lặp lại kiến thức nhưng chú ý rèn kỹ năng”. Cũng theo ông Hiếu, từ những thông tin Thanh Niên phản ánh về hoạt động giảng dạy ở bậc THCS, sắp tới Sở sẽ tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện tiếng Anh cho phù hợp với trình độ ngoại ngữ của học sinh.

Tính đến năm học 2013- 2014, số học sinh đã theo học chương trình tiếng Anh tăng cường ở bậc tiểu học là 90.000, bậc THCS 45.000 và bậc THPT là 15.000.

Bên cạnh đó, theo đề án phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp TP.HCM giai đoạn 2011- 2020, Sở đã đưa ra lộ trình giảng dạy đạt chuẩn kiến thức cho học sinh cho từng cấp lớp như sau: hết lớp 5, học sinh đạt chứng chỉ Flyers, hết lớp 7 đạt chứng chỉ KET, hết lớp 9 đạt chứng chỉ PET, hết lớp 11 đạt chứng chỉ FCE hoặc các chứng chỉ tương đương. Do đó nếu được chủ trương của Bộ thì thành phố sẽ xây dựng và lựa chọn tài liệu phù hợp để giảng dạy sao cho học sinh đạt các chuẩn tiếng Anh đã đề ra. 

B.Thanh

>> Teo tóp tiếng Anh tăng cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.