Sẽ xử lý liên kết, luyện thi không phép

14/10/2015 08:06 GMT+7

Báo Thanh Niên số ra ngày 19.9 có đăng bài Trường trung cấp nghề đào tạo cả ĐH và ngày 1.10 bài Không phép vẫn dạy luyện thi phản ảnh nhiều trường và giáo viên tổ chức liên kết, luyện thi không phép.

Báo Thanh Niên số ra ngày 19.9 có đăng bài Trường trung cấp nghề đào tạo cả ĐH và ngày 1.10 bài Không phép vẫn dạy luyện thi phản ảnh nhiều trường và giáo viên tổ chức liên kết, luyện thi không phép.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên ngày 12.10, ông Võ Phước Nguyện, Phó phòng Dạy nghề, Sở LĐ-TB-XH, cho biết: “Ngay hôm bài báo đăng (ngày 19.9 - PV), chúng tôi đã mời Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề Công nghệ Bách khoa lên làm việc; Yêu cầu trường ngừng các hoạt động liên kết đào tạo trái phép, dỡ bỏ băng rôn quảng cáo tại trường, gỡ các thông tin sai trên trang web. Nếu như trường có dấu hiệu tiếp tục vi phạm thì chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ cho thanh tra sở xử lý theo quy định”.
Về việc Trường trung cấp Đông Nam Á có liên quan đến việc liên kết với Trường trung cấp Bách khoa mà chưa xin phép Sở GD-ĐT TP.HCM, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng của Sở GD-ĐT, cho hay: “Chúng tôi đã làm việc với Hiệu trưởng Trường trung cấp Đông Nam Á, nhắc nhở phê bình và yêu cầu phải có văn bản báo cáo cụ thể về việc đặt các văn phòng tuyển sinh ở địa điểm ngoài trường. Ngoài ra, chúng tôi cũng có trao đổi với bên Sở LĐ-TB-XH, đơn vị quản lý Trường trung cấp nghề Công nghệ Bách khoa về việc thanh tra xem có đúng văn phòng đó chỉ đơn thuần là văn phòng tuyển sinh hay còn có những vấn đề gì khác nữa”.
Liên quan đến 2 giáo viên Huy Trịnh và Đình Long mở các lớp luyện thi TOEIC và IELTS không phép ở Trường trung cấp nghề Công nghệ Bách khoa và trung cấp nghề Việt Giao, ông Đỗ Minh Hoàng, cho biết: “Hiệu trưởng của 2 trường trung cấp trên đã sai khi đồng ý cho 2 giảng viên thuê khi họ không hề có giấy phép”.
Đại diện Phòng Dạy nghề của Sở GD-ĐT cho biết do bận quá nhiều công việc nên đến chiều tối 13.10 lập đoàn kiểm tra các trường trung cấp trên. Nếu vẫn hoạt động sai phép sẽ lập biên bản và xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.