Sinh hoạt đầu khóa bằng tham quan thành phố

26/08/2017 07:30 GMT+7

Không chỉ có học quy chế, sinh viên một số trường ĐH tại TP.HCM còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác trong giờ sinh hoạt ngoại khóa khi bước vào năm học mới.

Trong 2 ngày 24 và 25.8, hơn 4.000 tân sinh viên nhập học khóa mới của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã có buổi tham quan thực tế trong chương trình “City tour cho sinh viên năm nhất” do trường tổ chức. Các sinh viên này được trường đưa đi tham quan Bến nhà Rồng, Bảo tàng Tôn Đức Thắng và Bảo tàng Hồ Chí Minh.
PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết bên cạnh việc phổ biến quy chế thì đây là điểm mới trong hoạt động sinh hoạt đầu khóa của trường năm nay. Qua đó, giúp sinh viên khám phá vẻ đẹp truyền thống, văn hóa lịch sử của thành phố nơi mình sẽ sống và học tập trong suốt 4 năm. Đây sẽ là trải nghiệm thú vị đặc biệt cho sinh viên từ địa phương khác lần đầu tới TP.HCM.

Không chỉ tham quan thực tế, trường này còn tổ chức lễ hội nhập môn để sinh viên giao lưu trực tiếp với cựu sinh viên, doanh nghiệp nhằm định hướng nghề nghiệp. “Trong ngày này, mỗi sinh viên đều được tặng sách về cách xây dựng kế hoạch học tập phù hợp. Từ đó, xây dựng văn hóa đọc cho sinh viên”, ông Dũng nói.
Giờ sinh hoạt đầu khóa của sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có bổ sung những chuyên đề rất thời sự với sinh viên hiện nay. Thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy, Trưởng phòng Công tác chính trị nhà trường, cho biết nội dung mới mà trường tập trung phổ biến cho sinh viên khóa mới là tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kỹ năng sống khi bước chân vào môi trường ĐH và chuẩn mực ứng xử của sinh viên trong nhà trường.
Tại Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, bên cạnh sinh hoạt chung còn tổ chức gặp gỡ sinh viên ở từng khoa để giới thiệu chuyên sâu về ngành học, định hướng chuyên ngành và hướng đi công việc cụ thể.
Còn Trường ĐH Bách khoa TP.HCM thì tổ chức tặng lại giáo trình học của sinh viên khóa trước cho tân sinh viên ngay trong đầu năm học mới. Trường này còn để lại ấn tượng mạnh với sinh viên bởi quy trình làm thủ tục nhập học “siêu” nhanh nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin. Nếu trước đây, việc làm thẻ sinh viên mất khoảng một tuần, thì ngay trong ngày xác nhận quyền nhập học sinh viên đã có thẻ mang về. Theo tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường, sinh viên chỉ đến trường một lần để nộp giấy chứng nhận kết quả thi đồng thời với làm thủ tục nhập học. Khi vào phòng nộp hồ sơ sinh viên được chụp ảnh, bước ra khỏi phòng là được cấp thẻ mang về. Ngay cả lý lịch sinh viên, trường cũng yêu cầu khai sẵn trực tuyến và không cần xác nhận địa phương.

tin liên quan

Ám ảnh biên chế
Mất mấy trăm triệu đồng 'mua' một suất biên chế sư phạm là chuyện đã truyền tai từ rất lâu. Ai cũng biết nhưng chưa ai thừa nhận chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.