Sinh viên bị cấm ném mũ tốt nghiệp lên trời ở Anh

18/05/2016 14:00 GMT+7

Nhiều trường ĐH ở Anh đã thông báo cấm sinh viên ném mũ tốt nghiệp lên trời vì lý do an toàn và sức khỏe.

Theo trang The Guardian đưa tin ngày 18.5, các trường đại học đang cố gắng ngăn chặn việc sinh viên ném mũ tốt nghiệp lên trời vì vấn đề an toàn sức khỏe.
Theo Trường ĐH East Anglia, quyết định cấm ném mũ trong lễ tốt nghiệp đồng nghĩa tất cả sinh viên sẽ không thể chụp những tấm ảnh ném mũ theo truyền thống vào năm nay do nhiều người bị thương những năm gần đây do bị mũ rơi trúng. Đó là rủi ro có thể tránh được và trường này muốn bảo đảm không sinh viên nào bị thương trong lễ tốt nghiệp.
Lệnh cấm này đã được thống nhất bởi các nhà cung cấp trang phục tốt nghiệp, do họ thường xuyên nhận lại những chiếc mũ bị hư hỏng sau lễ tốt nghiệp.
Anh báo động mất cân bằng nam - nữ ở đại học

Viện Nghiên cứu chính sách giáo dục đại học (HEPI) của Anh mới đây cảnh báo nước này đang đối mặt với tình trạng mất cân bằng giới tính trong giáo dục đại học. Theo đó, tỷ lệ nam vào đại học ít hơn so với nữ. 


Thông báo này được gửi tới sinh viên tại Trường ĐH East Anglia (ở thành phố Norwich) sau khi một tổ chức ở Norwich cho biết số lượng lớn sinh viên tốt nghiệp bị thương vì mũ rơi trúng những năm gần đây.
Trường ĐH Anglia Ruskin (ở Cambridge) gần đây cố gắng ngăn việc ném mũ tốt nghiệp. Một thông báo được gởi đến cho sinh viên với nội dung: “Yêu cầu sinh viên tốt nghiệp và sắp tốt nghiệp không ném mũ lên trời, vì việc này không chỉ làm hư hỏng mũ tốt nghiệp mà còn gây chấn thương nếu cạnh mũ rơi trúng người nào đó”.
Trường ĐH Birmingham (ở thành phố Birmingham) cũng kêu gọi sinh viên không ném mũ tốt nghiệp lên trời vì lý do an toàn và sức khỏe.
Sinh viên nói rằng vấn đề có thể được giải quyết bằng kỹ thuật photoshop bằng cách giả vờ ném mũ và ghép ảnh mũ vào ảnh tốt nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.