Sinh viên có điểm tiếng Anh cao được thưởng 10 triệu đồng

Hà Ánh
Hà Ánh
04/12/2019 18:32 GMT+7

Sinh viên có điểm thi tiếng Anh IETLS hoặc TOEFL cao sẽ được khen thưởng 10 triệu đồng. Đây là một chính sách nhằm khuyến khích phong trào học tiếng Anh trong sinh viên vừa được một trường ĐH công bố.

Trường ĐH Nha Trang vừa có thông báo khuyến khích phong trào học tiếng Anh trong sinh viên. Theo đó, kể từ năm học 2019-2020, mỗi năm học trường sẽ trích kinh phí để khen thưởng các sinh viên có điểm thi IETLS và TOEFL cao thuộc tốp đầu trong toàn trường. Mức thưởng cụ thể là 10 triệu đồng/sinh viên.
Mức điểm sàn tối thiểu để sinh viên được xét thưởng trong lần xét đầu tiên là 5.5-7.0 IELTS và từ 6.5-8.0 lần xét thứ 2 tùy theo ngành.
Mỗi sinh viên có thể được thưởng tối đa 2 lần trong quá trình học tập tại trường với điều kiện điểm đạt được lần sau cao hơn lần trước và thuộc nhóm sinh viên đạt điểm cao nhất trong đợt xét.
Ngoài được thưởng tiền mặt, các sinh viên này còn được tạo điều kiện tham gia vào các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế.
Cũng theo thông báo này, các ngoại ngữ khác trường cũng có khuyến khích tương tự khi đủ điều kiện.
Tiến sĩ Tô Văn Phương, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường, cho biết việc này nhằm động viên sinh viên tích cực học tập nâng cao trình độ tiếng Anh.
Trước đó, kết quả kiểm tra tiếng Anh đầu vào của sinh viên khóa 59 Trường ĐH Nha Trang cho thấy trong số 2.900 người, có tới trên 2.400 điểm dưới mức 300 điểm (trong số này có trên 1.000 điểm kiểm tra dưới 200 dựa vào 2 kỹ năng nghe và đọc). Sinh viên khóa này không đủ điều kiện học tiếng Anh chính khóa lên tới trên 82%.
Cũng tại trường này, năm nay sinh viên tốt nghiệp đúng hạn chỉ hơn 50% trong tổng số hơn 2.700. Trong đó nguyên nhân chủ yếu là do nợ chuẩn đầu ra tiếng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.