Sinh viên ĐH Howard (Mỹ) yêu cầu cấm ông Trump vào khuôn viên trường

17/02/2017 14:26 GMT+7

Sinh viên tại Đại học Howard (Mỹ) đã yêu cầu nhà trường không cho Tổng thống Mỹ Donald Trump bước chân vào khuôn viên trường. Họ muốn lệnh cấm phải được đưa ra và không muốn ông Trump xuất hiện trong sân trường.

Sinh viên Đại học Howard trong một cuộc tuần hành ở thủ đô Washington, D.C (Mỹ) - Ảnh: Reuters

Mọi chuyện bắt đầu khi một số quan chức của chính quyền ông Trump đề nghị sẽ đến thăm trường. Lãnh đạo Đại học Howard cảm thấy vui và cũng bất ngờ vì đề nghị này, theo Business Insider.
Tuy nhiên, một số sinh viên trường thì lại không thích. Họ đã tổ chức các cuộc biểu tình, tập trung phản đối từ ngày 13.2 vì không muốn thấy lãnh đạo nhà trường tiếp xúc với đại diện của ông Trump.
Đại học Howard ở thủ đô Washington, D.C (Mỹ), nổi tiếng là trường của người da đen. Một số sinh viên sợ rằng việc chính quyền ông Trump đến thăm trường nhằm mục đích thu hút sự chú ý của công động người da đen ở Mỹ.

tin liên quan

Sinh viên có gặp khó khăn khi du học Mỹ?
Giới chuyên gia Mỹ có những nhận định khác nhau về triển vọng sinh viên quốc tế muốn du học ở nước này sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump nhậm chức.

Tiếp xúc với các quan chức chính quyền sẽ là giảm giá trị của Đại học Howard trong khi chẳng mang lại lợi ích gì cho sinh viên, Juan Demetrixx, đại diện cho một tổ chức sinh viên của trường, nói với Business Insider.
Họ cũng công khai yêu cầu ban lãnh đạo đại học phải thông báo cho sinh viên biết trước bất kỳ cuộc viếng thăm nào của quan chức chính quyền ông Trump. Đặc biệt, những người tập trung phản đối muốn đương kim tổng thống Mỹ bị cấm bước vào khuôn viên trường vì không muốn Đại học Howard “từ bỏ giá trị của mình để đổi lấy an ninh tài chính”.
Cuộc tập trung phản đối dù không lớn nhưng đã thu hút rất nhiều sự ủng hộ trên mạng xã hội của sinh viên da đen trên khắp nước Mỹ.
Sau khi tập trung phản đối, một nhóm sinh viên đã tìm đến văn phòng của Chủ tịch Đại học Howard ông Wayne Frederick. Nhóm sinh viên này yêu cầu ông Frederick không được thiết lập mối quan hệ gần gũi hơn giữa trường với chính quyền tổng thống Trump.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.