Sinh viên giỏi ngoại ngữ được nhận học bổng tới 15 triệu đồng

Hà Ánh
Hà Ánh
19/01/2021 17:08 GMT+7

Một trường ĐH tại TP.HCM vừa có chính sách học bổng cho sinh viên giỏi ngoại ngữ, với mức học bổng cao nhất 15 triệu đồng.

Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa có thông báo triển khai học bổng UIT Global cấp học bổng cho sinh viên giỏi ngoại ngữ.
Chương trình áp dụng với tất cả sinh viên hệ chính quy còn trong thời gian thiết kế của chương trình đào tạo. Theo đó, sinh viên có điểm IELTS từ 5,5 trở lên, điểm TOEFL từ 65 trở lên hoặc đạt chứng chỉ N3 tiếng Nhật sẽ được thưởng 5 triệu đồng. Sinh viên có IELTS từ 6,5 trở lên, TOEFL từ 80 trở lên hoặc chứng chỉ N2 tiếng Nhật, được thưởng 7 triệu đồng.
Mức thưởng cao nhất 15 triệu đồng dành cho sinh viên có điểm IELTS từ 7,5 trở lên, TOEFL từ 95 trở lên hoặc có chứng chỉ N1 tiếng Nhật.
Ngoài chứng chỉ ngoại ngữ, sinh viên được nhận học bổng còn phải đáp ứng thêm các điều kiện khác. Cụ thể gồm: Có đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cộng đồng, có tham gia bảo hiểm y tế và không bị các hình thức kỷ luật của trường, KTX.
Chính sách học bổng này được áp dụng từ ngày 1.1.2021 dành cho toàn bộ sinh viên hiện nay và tân sinh viên năm 2021 hệ chính quy. Các chứng chỉ ngoại ngữ phải được thi từ ngày 1.1. Đối với tân sinh viên năm 2021, thời điểm thi chứng chỉ ngoại ngữ có thể trước hoặc sau khi trúng tuyển vào trường. Các chứng chỉ ngoại ngữ phải còn trong thời hạn quy định.
Sinh viên có chứng chỉ nộp trực tiếp trên website trường, tối đa 30 ngày nhà trường sẽ thực hiện hậu kiểm chứng chỉ, duyệt danh sách sinh viên được cấp học bổng.
Theo tiến sĩ Nguyễn Tấn Trần Minh Khang, Phó hiệu trưởng nhà trường, đây là lần đầu tiên trường có chính sách học bổng này. Mục tiêu của trường nhằm khuyến khích sinhv iên học ngoại ngữ để học tập tốt hơn và có nhiều cơ hội hơn trong công việc sau này.
Quy mô sinh viên chính quy toàn Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM hiện khoảng 7.000.
Trước đó, Trường ĐH Nha Trang cũng thông báo, mỗi năm học sẽ trích kinh phí để khen thưởng các sinh viên giỏi ngoại ngữ. Mức điểm sàn tối thiểu để sinh viên được xét thưởng trong lần xét đầu tiên là 5.5-7.0 IELTS và từ 6.5-8.0 lần xét thứ 2 tùy theo ngành. Mức thưởng cụ thể là 10 triệu đồng/sinh viên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.