Sinh viên học từ hoạt động ngoại khóa

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
12/11/2020 09:03 GMT+7

Các sự kiện, hoạt động ngoại khóa có nội dung thiết thực, bổ ích đang ngày càng thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Giúp bản thân tự tin hơn

Sau khi tham gia buổi gặp gỡ, trò chuyện cùng nhà văn Tuệ Nghi với chủ đề “Chuyện của sách” nằm trong chương trình “Tour thư viện” do Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tổ chức, Nguyễn Thu Hà, sinh viên (SV) ngành tài chính ngân hàng, chia sẻ: “Đây là một trong những sự kiện thú vị do trường tổ chức. Các bạn trường em đã đến rất đông. Những câu chuyện ý nghĩa về sách mà chị Tuệ Nghi, một doanh nhân, nhà văn, chia sẻ đã truyền cảm hứng cho tụi em rất nhiều. Em cảm thấy mình cần phải đọc sách nhiều hơn vì sách giúp chúng ta trả lời được rất nhiều câu hỏi về thế giới và về chính bản thân”.
Theo Thu Hà, việc học thông qua những hoạt động ngoại khóa như thế quan trọng không kém việc học chuyên ngành. “Em học được thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, giúp mình tự tin hơn rất nhiều”, Thu Hà bày tỏ.
Chia sẻ về các hoạt động ngoại khóa tại trường, thạc sĩ Ngô Thị Xuân, Bí thư Đoàn Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho biết: “Năm nay là năm thứ 7 trường tổ chức “Tour thư viện”, xuất phát từ việc muốn trang bị cho SV không chỉ kiến thức về chuyên ngành mà khơi dậy văn hóa đọc, lan tỏa thói quen đọc. Lúc đầu số lượng tham dự chỉ khoảng hơn 200 SV nhưng những năm gần đây số lượng đăng ký lên tới gần 3.000”.
Trong khi đó, tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, thạc sĩ Hoàng Thị Thoa, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông, thông tin: “Từ năm 2016 đến nay, nhiều hoạt động ngoại khóa được trường duy trì đều đặn như chương trình huấn luyện và trải nghiệm kỹ năng mềm, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, phỏng vấn tuyển dụng, giao lưu doanh nghiệp - doanh nhân, tham quan kiến tập doanh nghiệp... kết hợp với các cuộc thi theo từng chủ đề, hoạt động. Nhiều chương trình thu hút sự tham gia của 100% SV”.

Thường xuyên thay đổi, cập nhật

Theo ông Nguyễn Huỳnh Minh Phúc, Phó bí thư Đoàn Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, trong mỗi năm học, Đoàn - Hội sinh viên trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa theo truyền thống hoặc theo nhu cầu của từng giai đoạn. Về nội dung thường tập trung vào các hoạt động, phong trào liên quan đến học tập, nghiên cứu khoa học, tình nguyện, văn nghệ, thể dục thể thao... nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cho SV và giáo dục, định hướng cho các bạn có lối sống đẹp, nâng cao thể chất, văn hóa tinh thần.
Tại Trường ĐH Tài chính - Marketing, thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp, cũng thông tin trường luôn làm mới các hoạt động ngoại khóa để thu hút sinh viên, nổi bật như một số hội thảo về viết CV, nghệ thuật trang điểm cho sinh viên, năng lực khởi nghiệp để thành công…
Nhận định về hiệu quả của các hoạt động ngoại khóa này, thạc sĩ Hoàng Thị Thoa cho rằng rõ ràng SV có sự thay đổi rất lớn về ý thức, tác phong học tập và quan trọng hơn là nhiều khóa SV tốt nghiệp đã có việc làm phù hợp, được doanh nghiệp đánh giá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.