Sinh viên khối sức khỏe Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tham gia chống dịch Covid-19 tại BV

13/05/2021 08:05 GMT+7

Dịch bệnh Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp, càng đòi hỏi nhiều hơn cả về số lượng lẫn chất lượng nhân sự có trình độ chuyên môn để đáp ứng cho các cơ sở y tế đang thiếu hụt trầm trọng hiện nay.

Trách nhiệm và cơ hội cọ xát thực tiễn

Dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại với những diễn biến phức tạp, vừa qua, được sự chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã cùng với Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh. Đã có gần 150 sinh viên (SV) ngành y Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tình nguyện đăng ký. Theo đó, SV sẽ là đối tượng nhân lực y tế dự bị tham gia chống dịch khi cần thiết. Dưới sự hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), SV sẽ tham gia tuyến đầu trong công tác rà soát, sàng lọc Covid-19 như điều tra dịch tễ, hỗ trợ khai báo y tế cho các đối tượng có liên quan, nhập dữ liệu các thông tin ca bệnh và các thủ tục hành chính khác…
Nguyễn Thị Khánh Linh, SV năm 4 ngành y học dự phòng, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chia sẻ: “Bản thân mình là một công dân của Việt Nam, hơn nữa còn là một cán bộ y tế trong tương lai, do đó mình ý thức rất lớn về trách nhiệm đối với cộng đồng. Với các kỹ năng đã được đào tạo tại trường cộng với việc được các bác sĩ đầu ngành tập huấn kỹ năng nên mình rất tự tin và sẵn sàng tham gia hỗ trợ công tác ứng phó đại dịch Covid-19 khi cần thiết”.
Không chỉ có SV khoa y mới là những nhân tố tham gia vào tuyến đầu chống dịch mà tất cả SV khác cũng đã tích cực vào cuộc. Hàng ngàn chai nước rửa tay sát khuẩn đã được xuất xưởng nhằm hỗ trợ SV và người dân. Ngoài ra, trong đợt phát động ủng hộ vắc xin Covid-19, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Việc góp sức vào công cuộc chống dịch, không chỉ là trách nhiệm của thế hệ trẻ tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành mà còn mở ra cơ hội để SV cọ xát thực tế, và đó cũng là kim chỉ nam của nhà trường trong suốt quá trình đào tạo.
“Với tôi, được tham gia vào công tác quan trọng này là cơ hội lớn để tôi có thể thực hành, rèn luyện và nâng cao tay nghề cũng như học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu từ các thầy cô, các anh chị đi trước giúp tôi tự tin hơn trong nghề nghiệp sau này”, Nguyễn Đức Thịnh, SV năm 3 ngành y đa khoa, chia sẻ.

Chọn khối ngành sức khỏe cho tương lai

Có thể nói, khối ngành sức khỏe là một trong những khối ngành thế mạnh hiện đang được đào tạo tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành gồm các ngành: y khoa, y học dự phòng, dược, điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm, vật lý y khoa và kỹ thuật y sinh.
Hằng năm, nhà trường đã cung cấp cho xã hội những nhân lực y tế vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, có phẩm chất nghề nghiệp tốt; trở thành địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng, được xã hội ghi nhận, người học tin tưởng và các cơ sở y tế đánh giá cao. Để làm được điều này, nhà trường đã không ngừng đầu tư cả về thời gian, nguồn lực và tài chính nhằm đảm bảo hệ thống cơ sở hạ tầng, phòng thực hành, phòng thí nghiệm đầy đủ trang thiết bị hiện đại; cùng với việc liên kết chặt chẽ với các bệnh viện, cơ sở y tế, nhà thuốc… và đặc biệt hệ thống phòng khám đa khoa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ là nơi đáp ứng cả về nhu cầu học tập và thực tập cho SV khối ngành sức khỏe.
Ngoài ra, trong quá trình đào tạo, nhà trường mời các chuyên gia, bác sĩ tại các bệnh viện đầu ngành uy tín, tham gia cố vấn, giảng dạy nhằm giúp SV hiểu rõ hơn về tình hình thực tế tại các bệnh viện và công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.