Sinh viên nghỉ học vì dịch Covid-19: Nhiều trường đại học quyết định giảm học phí

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
18/03/2020 18:49 GMT+7

Nhiều trường ĐH đã quyết định giảm học phí cho toàn thể sinh viên nghỉ học vì dịch Covid-19 .

Tối 17.3, PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, chính thức thông báo đến toàn bộ sinh viên nghỉ học sẽ giảm học phí trong năm học này.

Cụ thể, mức giảm tối đa 20% tổng học phí phải đóng. Mức giảm này áp dụng cho các sinh viên đã đóng và với sinh viên đóng trước ngày 25.3. Cũng theo đó, những sinh viên đã đóng học phí trước đó sẽ được khấu trừ số tiền miễn giảm này cho học phí học kỳ tới.

Ngày 18.3, lãnh đạo Trường ĐH Văn Hiến cũng quyết định hỗ trợ 20% học phí các môn học online và 10% đối với các môn học offline cho tất cả sinh viên. Chính sách này áp dụng ngay từ 16.3.

Giảng viên và sinh viên bào chế nước rửa tay kháng khuẩn

C.T.V

Ngoài ra, 100 % sinh viên của Trường ĐH Văn Hiến này sẽ được hỗ trợ gói cước phí tốc độ cao để thuận lợi hơn trên việc học tập trực tuyến. Những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc gặp khó khăn về phương tiện học tập như không có điện thoại thông minh hay máy tính xách tay sẽ được nhà trường hỗ trợ mua trả góp hoặc cho mượn. Dự kiến nhà trường cung cấp khoảng 100 máy tính bảng, điện thoại thông minh và laptop cho sinh viên khi có nhu cầu.

Trước đó, ngày 14.3, lãnh đạo Trường ĐH Văn Lang cũng quyết định giảm học phí cho sinh viên. Cụ thể, trường hỗ trợ 20% học phí cho sinh viên học online, được tính trên khối lượng học phần học online sinh viên đã đăng ký và tham gia các lớp học online. Trường cũng hỗ trợ 10% học phí cho sinh viên không học online (bao gồm sinh viên năm cuối và sinh viên không đăng ký học online).

Trong khi đó, đại diện Trường ĐH Hoa Sen cho biết trường đã thu gần hết học phí của sinh viên trong học kỳ trước. Trường sẽ có chính sách giảm học phí cho học kỳ mới, bắt đầu từ ngày 23.3 này.

Cũng để tạo điều kiện thuận lợi trong việc học tập online giai đoạn nghỉ học phòng chống dịch Covid-19, Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM cũng quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên của trường 50.000 đồng cho việc tăng cường dung lượng tốc độ cao trên Internet. Với khoảng 7.000 sinh viên, số tiền trích trường trích ra hỗ trợ là khoảng 350 triệu đồng. 
Hiện tại, vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trường này cũng như nhiều trường ĐH khác đang cho sinh viên nghỉ học. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.