Sinh viên Pháp hào hứng với múa sạp ở trường đại học

26/05/2017 17:37 GMT+7

Qua những phút e ngại ban đầu, nhiều sinh viên Pháp đã mạnh dạn tham gia màn múa sạp dưới sự hướng dẫn của các sinh viên Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải.

Hôm nay, 26.5, tại Hà Nội, Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải đã tổ chức buổi giao lưu sinh viên Việt - Pháp.

tin liên quan

Giáo dục Pháp với chi phí thấp
Hợp tác giáo dục giữa VN - Pháp đã có từ lâu đời và đến nay vẫn luôn được xem là “chất xúc tác” quan trọng để phát triển quan hệ hai nước.
Trong buổi giao lưu, cả sinh viên Việt và sinh viên Pháp đã trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ sôi động, trong đó có nhiều màn múa hát tập thể vui nhộn. Không chỉ các sinh viên Pháp mới mạnh dạn lên sân khấu nhảy nhót, mà các sinh viên Việt Nam cũng rất đáng mặt “chủ nhà” khi không ngừng chủ động khuấy động không khí giao lưu bằng những màn nhảy múa tập thể đầy ngẫu hứng.
Màn giao lưu đặc biệt cuốn hút ở tiết mục múa sạp. Ban đầu chỉ có sinh viên Việt Nam tham gia, sau đó các bạn Pháp cũng đã mạnh dạn vào cuộc dưới sự dẫn dắt của “chủ nhà”.
Sinh viên Pháp hào hứng múa sạp với sự hướng dẫn của sinh viên Việt Ảnh Quý Hiên
Đây là lần đầu tiên Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp với hiệp hội gồm 113 viện đại học công nghệ (ADIUT) của Cộng hòa Pháp tổ chức buổi giao lưu giữa các sinh viên của cả hai bên nhằm tăng cường sự đoàn kết, trao đổi văn hóa, xây dựng mối quan hệ ngày càng phát triển của trường với các đối tác của Cộng hòa Pháp.
Phát biểu tại buổi giao lưu, TS Vũ Ngọc Khiêm, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sau 2 năm triển khai hợp tác với các đối tác của Cộng hòa Pháp, đến nay nhà trường đã gửi tổng cộng 40 sinh viên sang theo học các hệ cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ và tiến sĩ tại 4 trường đại học tổng hợp lớn và hiệp hội 113 viện đại học công nghệ của Pháp, tiếp nhận hàng chục sinh viên sang thực tập tại trường hoặc các doanh nghiệp có hợp tác với nhà trường. Bên cạnh việc tuyển sinh, tiếp nhận sinh viên thực tập, nghiên cứu khoa học, nhà trường còn hướng đến học tập, chuyển giao mô hình đào tạo của hệ thống viện đại học công nghệ (ADIUT) của Cộng hòa Pháp về Việt Nam nhằm tăng cường khả năng đào tạo theo hướng ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.