Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM bất an vì sàn phòng học vỡ gạch

25/10/2017 15:56 GMT+7

Ngày 24.10, một sinh viên (SV) Trường ĐH Công nghệ TP.HCM chia sẻ thông tin sàn phòng học bị vỡ gạch gây bất an cho nhiều SV khác tại trường.

Sự việc càng "nóng" hơn vì trường này vừa xảy ra sự cố khiến một SV tử vong do mảng bê tông rơi trúng đầu.

Hình ảnh sàn phòng học bị vỡ gạch tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM Ảnh SV chia sẻ

Theo đó, SV chia sẻ thông tin cho biết mình học lớp 16DKSA3 tại phòng B7.09. Khi đang học thì có một SV nữ hét lên. Lúc đó đang học nên không ai để ý nhưng SV đó càng la lớn hơn bảo gạch chỗ đang ngồi bị nứt. Lúc này, cả lớp đều đứng dậy và mới bắt đầu cảm nhận nền gạch rung lên, dưới sàn nghe tiếng lách cách càng lúc càng lớn. Giảng viên đề nghị cả lớp bình tĩnh để di chuyển qua khu A, sau đó gạch chỗ bạn nữ bị bong lên…

Trả lời về chuyện này, tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết trường đã nắm được sự việc này. Sau khi kiểm tra kết quả sơ bộ, lấy ý kiến từ các chuyên gia và giảng viên, có thể thấy hiện tượng này có nguyên nhân từ việc biến dạng nhiệt của gạch.

Vào các ngày cuối tuần, các phòng học không sử dụng nên nóng lên, sau đó khi SV đi học, phòng mở máy lạnh, khiến cho nhiệt độ thay đổi, làm gạch bị vỡ. Đây là hiện tượng thường xuyên xảy ra ở các tòa nhà, đặc biệt là các tòa nhà có diện tích mặt bằng rộng. Hiện tượng bong tróc gạch này cũng đã xảy ra tại một số phòng học trước đây và đã được sửa chữa.

Một hình ảnh tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM do SV chia sẻ

“Trường đã đề nghị đơn vị kiểm định rà soát lại kỹ lưỡng các dãy nhà để đảm bảo chắc chắn không có hiện tượng lún tòa nhà. SV vẫn có thể yên tâm đi học như bình thường", ông Quốc Anh cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.