Sở GD-ĐT TP.HCM nói về khoản chi thù lao của NXB Giáo dục

4 Thanh Niên Online
Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, khoản tiền NXB Giáo dục chi trả cho lãnh đạo sở này không phải là thù lao phát hành sách.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM /// B.Thanh Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - B.Thanh
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM
B.Thanh

Trước những thông tin liên quan đến việc NXB Giáo dục chi trả thù lao hằng tháng cho lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM như Báo Thanh Niên đăng trong các ngày vừa qua, sáng 6.12, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đã có trả lời chính thức: Thù lao mà NXB Giáo dục chi cho cán bộ, chuyên viên Sở là thù lao Sở hỗ trợ NXB về công tác chuyên môn, tổ chức đội ngũ tác giả, chuyên gia tư vấn… trong quá trình biên soạn bộ SGK mới. Đây không phải là thù lao cho cán bộ Sở trong việc phát hành sách.

Ông Hiếu cũng nói, trong quá trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, khi đề cập đến việc lựa chọn SGK lớp 1 sử dụng cho năm học 2020- 2021, Sở đã lưu ý, thực hiện theo Nghị quyết 88 của Quốc hội, năm học 2020 - 2021, quyền lựa chọn SGK thuộc các cơ sở giáo dục phổ thông. Như vậy hiệu trưởng trường tiểu học cùng tập thể giáo viên sau khi tham khảo ý kiến của học sinh, phụ huynh, sẽ là người quyết định sử dụng bộ sách nào cho lớp 1.

Ông Hiếu cũng cho biết, tất cả SGK đã được Bộ thẩm định, phê duyệt đều có chất lượng, giá trị để thực hiện trong các trường. Bộ sách nào cũng có nét hay riêng, việc lựa chọn là quyền của đơn vị trường học. Để có đủ cơ sở đề xuất, tham mưu về sách, lãnh đạo Sở cho rằng các trường học nên bổ sung đầy đủ cho tủ sách dùng chung và giáo viên phải đọc hết tất cả các bộ sách.

Trước lo lắng có hay không bất cập khi thực hiện kiểm tra đánh giá nếu mỗi trường dùng một bộ sách khác nhau của phóng viên, ông Hiếu cũng khẳng định từ nhiều năm nay thành phố thực hiện việc đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng phát triển năng lực chứ không kiểm tra nội dung trong SGK. Vì vậy, các trường “đừng băn khoăn việc ngữ liệu của sách này khác sách kia”. Thêm vào đó, trong quá trình giảng dạy, giáo viên cũng cần có sự tham khảo nhiều nguồn tài liệu để đa dạng hóa cách tiếp cận kiến thức, tạo hứng thú cho học sinh.

Bình luận

User
Gửi bình luận
le tan long

le tan long

Tôi có cháu chuẩn bị vào lớp 1. Thử 1 vòng nhà sách gần nhà thấy 1 cuốn sách toán là đi kèm theo nhiều sách hướng dẫn giải. Học sinh mà học như vậy thì làm sao mà nâng cao tính tư duy và sáng tạo. Thời tôi học đâu có chuyện này, mà ngay cả cách dạy của trường quốc tế cũng chẳng có như vậy. Không biết các nhà biên soạn cải cách ở trên đó họ đang nghĩ gì. Tôi ví dụ sách đọc lớp 1 nên dạy cho các cháu những bài thơ tục ngữ ca giao ngắn gọn khoảng vài câu thôi. Dạy học mục đích là để hiểu sự vật hiện tượng, nắm kiến thức, phát huy, và nâng cao tính sáng tạo trên nền tảng kiến thức đã học và hơn nữa là các phát minh trong tương lai.
Ngoc minh

Ngoc minh

Cháu nội của tôi sắp thành chuột bạch rồi.
Bình Minh

Bình Minh

"Đã" thành chứ không phải "Sắp" đâu Bác ơi
Quang tahc

Quang tahc

Tôi thì mong sao đã đi học phổ thông thì tốt nhất vẫn là cả nước nên thống nhất một loại sách thôi để các cháu dễ học chứ cải cách kiểu này có kéo xã hội thụt lùi thôi

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm