Sự cố xét GS, PGS: Kiểm điểm, xử lý vi phạm tập thể, cá nhân liên quan

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên
Bộ GD-ĐT và Hội đồng chức danh giáo sư (GS) nhà nước vừa có các công văn gửi các đơn vị liên quan sự cố xét GS, phó giáo sư (PGS) năm 2017.
Theo 2 cơ quan này, kết quả kiểm tra hồ sơ của các ứng viên cho thấy sai sót chủ yếu nằm ở các khâu: Ứng viên kê khai hồ sơ thiếu chuẩn xác, thiếu minh chứng cụ thể; Cơ sở giáo dục đại học xác nhận thông tin do ứng viên kê khai chưa chặt chẽ; Hội đồng chức danh GS cơ sở, hội đồng chức danh GS ngành/liên ngành thẩm định hồ sơ ứng viên chưa kỹ càng.
Các hội đồng ngành/liên ngành liên quan đến 41 hồ sơ ứng viên không đủ điều kiện công nhận đạt tiêu chuẩn GS, PGS năm 2017 tổ chức họp rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với sai sót của từng hồ sơ cụ thể, gửi báo cáo về Hội đồng chức danh GS nhà nước trước ngày 30.4.
Bộ GD-ĐT công khai danh sách 31 đơn vị xác nhận hồ sơ không chính xác cho các ứng viên GS, PGS; yêu cầu thủ trưởng các cơ sở này tổ chức kiểm điểm, xử lý vi phạm các tập thể, cá nhân để xảy ra sai sót khi xác nhận thời gian giảng dạy của giảng viên thỉnh giảng liên quan tới việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017.
Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng đặt vấn đề các cơ sở đào tạo đại học, sau đại học trên toàn quốc cần phải chấn chỉnh và nâng cao trách nhiệm trong việc mời giảng viên thỉnh giảng cũng như quản lý, đánh giá chất lượng hoạt động thỉnh giảng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Một bài kiểm tra của học sinh /// Quang Thiệu>

Kiểm tra kiến thức lịch sử theo kiểu mới

Học sinh Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) hào hứng với việc làm bài kiểm tra môn lịch sử theo kiểu mới: vẽ sơ đồ tư duy kiến thức, thiết kế brochue, poster...

Quang cảnh buổi hội thảo /// M.Q>

Đào tạo nghề phải đúng với địa chỉ sử dụng

Tại Hội thảo 'Kết nối doanh nghiệp với các trường đào tạo nguồn nhân lực', ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, chia sẻ: Hình thức phổ biến và hiệu quả nhất là doanh nghiệp 'đặt hàng' các trường đào tạo, để sản phẩm đào tạo đến được đúng địa chỉ sử dụng.

Quy trình xử lý công nhận văn bằng đơn giản, nhưng thực tế quá rườm rà 
 /// Đồ họa: Hồng Sơn - Ảnh: shutterstock>

Công nhận văn bằng: Chặt quá thành phiền phức

Sau một số lùm xùm về bằng cấp do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp của cán bộ quản lý nhà nước, việc công nhận văn bằng trong nước càng được kiểm soát chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, vì quá lo lắng 'lọt lưới' các trường hợp bằng dởm mà nhiều người học nghiêm túc ở trường xịn cũng bị vạ lây.
Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn tham gia tiết học /// Bảo Châu>

'Em mong tiếp tục trải nghiệm những tiết học sáng tạo'

Tham gia một tiết học sáng tạo, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (TP.HCM), hào hứng cho biết: Không chỉ học để hiểu kiến thức mà chúng em còn biết những kiến thức được sử dụng như thế nào. Chúng em mong thầy cô tiếp tục tạo điều kiện để học sinh có cơ hội trải nghiệm những tiết học sáng tạo.